Tập trung đẩy mạnh các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng KT-XH năm 2024

Thứ 3, 24/09/2024 | 00:00:00
95 lượt xem

Sáng 24.9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm và 1 số nội dung quan trọng khác. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

9 tháng năm nay, kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất khu vực nông lâm, thủy sản đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 1,2%. Giá trị sản xuất khu vực công nghiệp và xây dựng đạt hơn 96.700 tỷ đồng. Giải ngân vốn đầu tư công ước thực hiện hơn 4.300 tỷ đồng, đạt 77,6% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 43,7% kế hoạch vốn tỉnh phân bổ. Thu hút đầu tư 9 tháng đạt hơn 25.400 tỷ đồng, trong đó, vốn FDI đạt trên 348 triệu USD. Tổng thu ngân sách ước thực hiện hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt gần 7.500 tỷ đồng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu

Nhiều dự án trọng điểm của tỉnh tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Đặc biệt, tỉnh đã ứng phó hiệu quả với cơn bão số 3 và đợt mưa lũ vừa qua, không để thiệt hại về người, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu 

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận vào các báo cáo về: điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh, giai đoạn 2021-2025; báo cáo chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh; chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố đi Cầu Nghìn theo hình thức đầu tư công; Thảo luận vào các tờ trình của UBND trình HĐND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và phòng chống thiên tai. Đồng chí cũng phân tích các nguyên nhân và chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế… Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh một số mục tiêu chính tỉnh cần phải nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm nay.

Video: 092424BT_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Để thực hiện được các mục tiêu trên, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương phải quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Chủ động rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm nay và trong cả nhiệm kỳ 2020-2025 để tập trung thực hiện và nỗ lực hoàn thành. Trước mắt tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ lúa mùa và hoa màu. Đẩy mạnh sản xuất vụ đông để bù đắp thiệt hại do thiên tai. Rà soát các lĩnh vực còn dư địa và chủ động các giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng. Nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển SXKD. Thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách. Đối với các địa phương, tập trung làm tốt GPMB để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Nhận diện kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để chủ động tháo gỡ. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các văn bản, quy định mới của pháp luật và tổ chức thực hiện nghiêm theo các quy định mới. Tập trung CCHC và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thay đổi, chuyển biến theo hướng thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục đảm bảo tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Thực hiện nghiêm các yêu cầu, chỉ đạo và các công việc chuẩn bị để tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại cuộc họp để hoàn thiện báo cáo kinh tế xã hội 9 tháng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2024. Đồng chí cũng cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...