Bác sĩ chăm sóc sức khỏe: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tới giờ phút cuối cùng

Thứ 3, 23/07/2024 | 15:26:40
271 lượt xem

"Ngày Tổng Bí thư từ trần, buổi sáng ông vẫn nghe báo cáo công việc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cho đến giờ phút cuối cùng" - bác sĩ Nguyễn Phương Đông xúc động kể lại.

PGS-TS-BS Nguyễn Phương Đông, nguyên Chủ nhiệm Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) - bác sĩ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xúc động khi nhắc về những kỷ niệm của mình trong thời gian chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư.

Bác sĩ chăm sóc sức khỏe: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tới giờ phút cuối cùng- Ảnh 1.

Bàn làm việc của Tổng Bí thư được đặt ngay tại phòng bệnh để ông giải quyết các công việc hàng ngày

Tổng Bí thư đã làm việc đến giờ phút cuối cùng

"Tổng Bí thư luôn ở trong trái tim chúng tôi, những người thầy thuốc... Nhiều năm chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư, tôi học được tinh thần lạc quan, vui vẻ, gần gũi với mọi người. Có những lúc rất mệt, cơn đau đến nhưng Tổng Bí thư vẫn nén lại, nở nụ cười thật tươi và ra câu đố vui"- bác sĩ Nguyễn Phương Đông nói.

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Đông, trong cuộc sống, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là người ân cần, quan tâm đến những người xung quanh. Đi công tác về, hoặc lâu ngày gặp lại, Tổng Bí thư đều hỏi thăm, động viên cán bộ, dường như trong tiếp xúc hàng ngày không có khoảng cách giữa nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước với cán bộ dưới quyền.

Điều mà PGS Nguyễn Phương Đông luôn ấn tượng đó là sự giản dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Tổng Bí thư là người đơn giản, không cầu kì trong trang phục. Bác thường nói thích sự đơn giản, mặc đồ cần thoải mái. Nhưng khi tiếp khách quốc tế hoặc những sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư luôn cẩn thận, chỉn chu. Một điều mà cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Khoa luôn cảm nhận tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư đó là sự quan tâm đối với mỗi người, không phân biệt vị trí công tác" - bác sĩ Đông kể.

Bác sĩ chăm sóc sức khỏe: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tới giờ phút cuối cùng- Ảnh 2.

Giường bệnh, nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Cũng theo các cán bộ của Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương luôn, mọi người ở đây rất ấn tượng với cường độ làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Ngay cả thời gian chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện, Tổng Bí thư luôn có lịch làm việc cụ thể. Thông thường đầu giờ buổi sáng đều có các đồng chí là Thư ký, Trợ lý, Chánh Văn phòng đến báo cáo công việc. Từ 10 cho đến 11 giờ, Tổng Bí thư đọc tài liệu, đọc báo và đọc sách. Buổi chiều từ 14 giờ 30 phút đến khoảng 16 giờ là bác đọc tài liệu. Thậm chí, đến ngày Tổng Bí thư từ trần, buổi sáng ông vẫn nghe báo cáo công việc. Tổng Bí thư đã làm việc cho đến giờ phút cuối cùng"- PGS-TS Nguyễn Phương Đông bồi hồi kể lại những giờ phút cuối bên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Là một trong những người lo bữa ăn hàng ngày cho Tổng Bí thư, chị Nguyễn Thị Xoa, Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, chia sẻ: "Bình thường khoảng 6 giờ 30 sáng đến 7 giờ đã chuẩn bị bữa sáng cho bác rồi nhưng nay thì không còn được nấu cho bác nữa rồi. Những ngày qua, chúng tôi rất buồn vì không được chuẩn bị bữa ăn cho bác nữa". Theo chị Xoa, Tổng Bí thư ăn uống rất đơn giản, ăn theo chế độ bệnh lý. Món ăn thường là đồ rất mềm "Chúng tôi luôn muốn đổi thực đơn cho phù hợp nên đều hỏi hôm nay bác muốn ăn gì, bác chỉ cười hiền hậu: "Các cô cho tôi ăn gì cũng được". Không bao giờ bác yêu cầu. Bác thích ăn mì tôm, nhưng để đảm bảo sức khỏe chúng tôi không để bác ăn nhiều. Thậm chí, khi ăn dù thấy không ngon nhưng bác cũng nói là rất ngon và không bao giờ chê, luôn miệng khen và động viên chúng tôi" - chị Xoa xúc động.

Bác sĩ chăm sóc sức khỏe: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tới giờ phút cuối cùng- Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thị Xoa, một trong những người nấu ăn cho Tổng Bí thư mỗi ngày

Trong câu chuyện kể về Tổng Bí thư, chị Xoa cũng như các nhân viên nấu ăn khác đều chia sẻ: "Tổng Bí thư ăn uống rất giản dị, không cầu toàn. Bác rất hiền hậu, tận tụy với công việc và gắn bó với các nhân viên ở đây như là những người thân trong gia đình".

Cán bộ, thầy thuốc học được nhiều điều từ Tổng Bí thư

Trong tâm trí của các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn xuất hiện với hình ảnh thật giản dị, gần gũi.

Nhiều nhân viên chia sẻ mỗi câu chuyện, từng lời nói, nụ cười của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn toát lên lòng biết ơn và trân trọng những người thầy thuốc đã luôn ở bên cạnh mình, chăm sóc sức khỏe cho mình.

Kể về những ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điều trị tại bệnh viện, Thiếu tướng GS-TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết trong những ngày Tổng Bí thư ở bệnh viện, ông và cán bộ thầy thuốc học được rất nhiều điều về sự giản dị, tinh thần lạc quan, ân cần, chu đáo của ông.

"Trong thời gian điều trị, Tổng Bí thư luôn giữ tinh thần lạc quan, hóm hỉnh. Có những ngày bác rất mệt nhưng vẫn tập từng bước theo hành lang, rồi đến bàn đọc sách. Bác đã truyền sang chúng tôi tinh thần dù có khó khăn cần nỗ lực vượt qua"- GS Lê Hữu Song nói.

Mỗi câu chuyện, từng lời nói, nụ cười của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn toát lên lòng biết ơn và trân trọng những người thầy thuốc đã luôn ở bên cạnh mình, chăm sóc sức khỏe cho ông.

Đảng, Nhà nước, ngành y tế đã mời các chuyên gia giỏi đến cùng hội chẩn và điều trị. Điều đọng lại trong mỗi người đó là Tổng Bí thư luôn có niềm tin tuyệt đối dành cho ngành y tế nói chung và bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói riêng.

( Nguồn: Báo người lao động)

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...