Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 3, 16/07/2024 | 20:00:00
208 lượt xem

Chiều nay, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, các ngành, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương đã bám sát nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện trong nước, trong tỉnh. Chủ động nắm tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh có hiệu quả, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh và trên không gian mạng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo 35 các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu Nghị quyết 35 đã đề ra. Cần đánh giá rõ tình hình, phải chủ động, thường xuyên cập nhật thông tin chuyển tải kịp thời các chỉ đạo của Trung ương đến cơ sở. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, nhận diện thông tin xấu độc, thông tin trái chiều từ đó chuyển tải thông tin chính thống tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ ở các cơ quan đơn vị. Chủ động xử lý kịp thời các thông tin xấu độc, nâng cao năng lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là thông tin truyền thông, xuất bản, in ấn. Tích cực phối hợp với cơ quan Trung ương để xử lý các vấn đề vượt quá thẩm quyền. Thường xuyên tập huấn nghiệp vụ và kiến thức cơ bản, giúp nâng cao năng lực tự phòng, chống của cán bộ, đảng viên trước những thông tin trái chiều, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự lan tỏa rộng rãi về những tấm gương người tốt việc tốt.

 Cao Biền 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...