Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang

Chủ nhật, 14/07/2024 | 19:00:00
275 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của gần 2.000 Liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ, trong đó có phần mộ của 80 người con quê hương Thái Bình đã hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình kính dâng hương tri ân công lao của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước được hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đoàn đến dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468. Tại đây, với ý chí “Một tấc không đi, một ly không dời”, quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao, bằng tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã có trên 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh. Xương máu cùng những chiến công của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc để Tổ quốc mãi mãi trường tồn. Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, các đại biểu nguyện một lòng trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương anh hùng, ra sức thi đua học tập, cùng chung sức thực hiện hiệu quả sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, vì mục tiêu phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...