Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh

Chủ nhật, 14/07/2024 | 20:00:00
246 lượt xem

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, trong 2 ngày 13-14/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại các di tích và Nghĩa trang Liệt sỹ ở tỉnh Quảng trị. Dự lễ dâng hương có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và đồng bào để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử. Vào mùa hè năm 1972, tại Thành Cổ, có khoảng 328.000 tấn bom đạn của giặc Mỹ đã dội xuống mảnh đất này; ngày cũng như đêm, trời và đất Quảng Trị đỏ rực một màu của máu và lửa. Để bảo vệ Thành Cổ, hàng vạn chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống. 

Sự chiến đấu, hy sinh đó đã đi vào lịch sử như bản tráng ca hào hùng của dân tộc; là biểu tượng cho Chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam; là nguồn động viên, cổ vũ đồng chí, đồng bào tiến lên giành đại thắng mùa Xuân năm 1975, đưa đất nước đi đến thống nhất, hòa bình và độc lập. Thành cổ Quảng Trị hôm nay là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ và trở thành biểu tượng thiêng liêng cho khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang và thắp hương từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt; Là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 Anh hùng Liệt sĩ, trong đó có gần 300 Liệt sĩ là người con quê hương Thái Bình.

Cũng trong sáng ngày 14/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sĩ trong cả nước, trong đó có gần 700 liệt sĩ quê hương Thái Bình. Đây là 1 trong số hàng chục nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Quảng Trị, chứng tích gắn với lịch sử hào hùng của Binh đoàn 559 cùng lực lượng Thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu suốt 16 năm trên tuyến lửa con đường Trường Sơn huyền thoại.  

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện sống, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát huy truyền thống của quê hương; tiếp bước truyền thống vẻ vang của lớp lớp cha ông đi trước, tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Bình đang nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ để đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong Khu vực đồng bằng sông Hồng.

Cũng trong ngày 14/7, đoàn đại biểu của tỉnh Thái Bình đã tới dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc, nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sỹ Thanh niên xung phong trong cả nước, dâng hương tại khu mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ đi trước, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...