Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tổ

Thứ 4, 10/07/2024 | 21:00:00
262 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ Tám HĐND tỉnh, chiều ngày 10/7 các đại biểu tiến hành thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Dự thảo luận tại tổ có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Các đại biểu cơ bản đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm nay. Đó là nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Những số liệu trong báo cáo đã đánh giá một cách thực chất bức tranh kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên vẫn còn có những hạn chế cần sớm có giải pháp khắc phục. Đại biểu cũng nêu kiến nghị các sở, ngành cần tham mưu để tỉnh ban hành các cơ chế chính sách mới sao cho sát với thực tế, sớm đi vào cuộc sống.

Video: 071024_VUXUANHUNG_TIN5.mp4

Các đại biểu cho rằng để đạt mục tiêu tăng trưởng cho cả năm, nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm 2024 là rất nặng nề. Do đó, các đại biểu đề nghị cần phân tích kĩ bối cảnh, tình hình trong nước, quốc tế để xây dựng kế hoạch mục tiêu từng ngành sao cho sát, đúng, phù hợp với tình hình thực tiễn. Nhất là phải khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế đã đã được chỉ ra.

Các đại biểu đề xuất giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024. Trong đó có các giải pháp về đổi mới cơ cấu nền kinh tế và các ngành sản xuất gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Đặc biệt cần có giải pháp đưa các chính sách mà HĐND tỉnh ban hành sớm đi vào cuộc sống, nhất là các chính sách an sinh xã hội.

Video: 071024_PHAMQUOCTHAI_TIN5.mp4

Đại biểu cũng cho rằng cần đổi mới mạnh mẽ hoạt động xúc tiến đầu tư theo hướng chủ động, có trọng tâm. Tăng cường giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt trong thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ chế chính sách mới tạo động lực phát triển kinh tế xã hội.

Cũng tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu nhấn mạnh đến những khó khăn tỉnh gặp phải, nhất là trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp. Đồng thời đánh giá cao những giải pháp mà Tỉnh đề ra trong tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng kinh tế.

Video: 071024_PHAMDONGTHUY_TIN5.mp4

 Các đại biểu cho rằng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thì cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh thu hút đầu tư, muốn vậy phải làm tốt công tác GPMB các dự án trọng điểm, đẩy mạnh CCHC.

Video: 071024_LAIVANHOAN_TIN5.mp4

 

Video: 071024_LENGUYENHOAI_TIN5.mp4

Những ý kiến đóng góp tại phiên thảo luận tổ đều được các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng, đóng góp tâm huyết để trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đề ra những quyết sách hiệu quả, kịp thời thúc đẩy phát triển KTXH của tỉnh 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Cao Biền- Văn Ngọc 

 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...