Vũ thư hướng tới kỷ niệm 95 năm thành lập chi bộ Thư Vũ

Thứ 3, 09/07/2024 | 17:42:46
176 lượt xem

Ngày 12/7 tới đây, Đảng bộ huyện Vũ Thư sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm thành lập chi bộ Thư Vũ, tiền thân của Đảng bộ huyện Vũ Thư ngày nay. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát triển kinh tế xã hội.

Nhà lưu niệm chi bộ Thư Vũ ở xóm Cầu Đá, làng Hội Khê, nay là xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, được biết đến là địa chỉ đỏ và được nhiều người tìm đến vào những ngày này.

Cách đây 95 năm, vào trung tuần tháng 7/1929, tại đây đã diễn ra cuộc họp thành lập chi bộ cộng sản đầu tiên ở Thái Bình với tên gọi là chi bộ Thư Vũ, do đồng chí Hoàng Kỳ làm Bí thư. Đó chính là tiền thân của Đảng bộ huyện Vũ Thư ngày nay và là nơi giáo dục về truyền thống lịch sử cách mạng của cha ông cho các thế hệ trẻ.

Chị Đặng Thị Thanh Tươi, Bí thư BCH đoàn TNCS HCM xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Chúng tôi có những chương trình thường xuyên chăm sóc nhà lưu niệm, chỉnh trang khuôn viên. Phối hợp với Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống tại nhà lưu niệm Thư Vũ này.

Chi bộ Thư Vũ  lúc mới thành lập có 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện Vũ Thư đã có 48 tổ chức cơ sở Đảng với gần 10.000 đảng viên. Suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ huyện Vũ Thư đã lãnh đạo nhân dân lập nên nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, quê hương đổi mới, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. 

Ông Đỗ Ngọc Trung, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Vũ Thư:  Chúng tôi cùng phối hợp với các ban ngành trong huyện tổ chức các phong trào sôi nổi , các văn nghệ đặc sắc tại Trung tâm văn hóa, cuộc thi đua thuyền... Tổ chức cắm trại tại các xã, thị trấn


Nhân kỷ niệm 95 năm thành lập chi bộ Thư Vũ, huyện Vũ Thư sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ông Nguyễn Quang Anh, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư: Nhân dịp kỉ niệm 95 chi bộ Thư Vũ, thông qua đó để khơi dạy tinh thần cách mạng của quê hương, giáo dục truyền thống đó các tầng lớp. Quyết tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, các mục tiêu kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Vũ Thư thêm giàu đẹp.



Phát huy truyền thống là cái nôi cách mạng, huyện Vũ Thư đang tập trung các giải pháp tạo chuyển biến mới trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ôn lại sự kiện lịch sử của chi bộ Thư Vũ cũng là dịp cổ vũ động viên toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Cao Biền

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...