Nhiều nội dung quan trọng của tỉnh được đóng góp ý kiến và đề xuất chính sách hỗ trợ

Thứ 3, 12/03/2024 | 00:00:00
441 lượt xem

Sáng 12/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình họp nghe và cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo phương án thực hiện Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn; Báo cáo đề xuất chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025; Báo cáo tình hình khai thác cát và Đề án xây dựng hệ thống giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; Báo cáo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Báo cáo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ học phí học nghề trình độ Trung cấp, Cao đẳng; đào tạo Chương trình chất lượng cao và hỗ trợ học phí học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Cho ý kiến vào Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với quan điểm, chủ trương và đề xuất nêu trong báo cáo để tiếp tục triển khai dự án. Đồng chí cho ý kiến cụ thể vào 1 số nội dung liên quan đến dự án. Yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Sở kế hoạch và Đầu tư tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, khẩn trương hoàn thiện báo cáo và lên các phương án triển khai tiếp theo của dự án, đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, trình UBND tỉnh xem xét trước khi báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và trình HĐND tỉnh tại kì họp tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với đề xuất chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Giao cho Sở Nội vụ và Sở Tài chính tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu, thống nhất đề xuất mức hỗ trợ phù hợp với quy định chung và điều kiện của địa phương.

Đồng chí đánh giá cao tính cần thiết của việc ban hành Đề án xây dựng hệ thống giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường cần nghiên cứu, làm rõ tính hiệu quả của Đề án khi triển khai. Tham khảo thực tiễn triển khai ở 1 số địa phương đã thực hiện. Đồng chí lưu ý nghiên cứu kĩ cơ chế quản lý, giám sát, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan khi triển khai thực hiện Đề án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với các nội dung dự thảo Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.

 Về chính sách hỗ trợ học phí học nghề trình độ Trung cấp, Cao đẳng; đào tạo Chương trình chất lượng cao và hỗ trợ học phí học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Lao động – Thương binh & Xã hội nghiên cứu, rà soát lại để chính sách phát huy hiệu quả cao nhất, nhất là phải đáp ứng được mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời, rà soát lại các đối tượng được hỗ trợ và làm rõ cơ chế được hỗ trợ phù hợp với thực tiễn và đảm bảo tính hiệu quả khi triển khai chính sách./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...