Tập trung triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT ngay từ đầu năm 2024

Thứ 6, 16/02/2024 | 00:00:00
599 lượt xem

Sáng 16/02, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án ngay từ đầu năm. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư dự tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư dự tại điểm cầu Thái Bình

Theo báo cáo, ngay từ đầu năm, các bộ, ngành, địa phương tập trung phối hợp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông. Nhất là các khó khăn liên quan đến GPMB, nguyên vật liệu xây dựng,…Nhờ đó, nhiều dự án được hoàn thành, đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư. Với các dự án mới triển khai, các địa phương tập trung lực lượng tổ chức thực hiện công tác GPMB, đáp ứng tiến độ thi công. Việc triển khai các dự án, công trình được thực hiện với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", " làm việc 3 ca, 4 kíp", “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, làm xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình. Với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhất là sự giúp đỡ, phối hợp của các bộ, ngành trung ương, đến nay dự án triển khai theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, về lập hồ sơ dự án thì ngay sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, tỉnh Thái Bình đã triển khai ngay các công việc liên quan. Nhất là 2 tỉnh đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án, xây dựng kế hoạch thực hiện với các mốc thời gian, tiến độ cụ thể. Dự kiến đến trước ngày 8/3 năm nay, nhà đầu tư sẽ hoàn thành và nộp hồ sơ dự án.

 Đối với việc khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ cát, hiện đang được đơn vị tư vấn, nhà đầu tư tiến hành triển khai trên địa bàn hai tỉnh Thái Bình, Nam Định để làm cơ sở xác định nguồn vật liệu phục vụ thi công dự án. Nhất là mỏ cát biển. Về giải phóng mặt bằng, Thái Bình xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, quyết định đến tiến độ dự án nên được thực hiện song song ngay từ bước lập hồ sơ. Đến nay các địa điểm để quy hoạch khu tái định cư được hai tỉnh xác định xong và đang triển khai các bước ngoài thực địa. 

Video: 21524BT_othan1.mp4

Cũng tại hội nghị sáng 16/02, trên cơ sở những gợi mở của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhằm tháo gỡ khó khăn về vật liệu phục vụ thi công dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương có giải pháp tháo gỡ các khó khăn cũng như có những hướng dẫn về các quy trình, thủ tục, thẩm quyền và các công việc liên quan đến các mỏ cát và việc khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, tạo thuận lợi nhất khi triển khai xây dựng dự án cao tốc CT.08.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động tích cực triển khai các công việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các dự án giao thông đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng công trình. Chủ động, phối hợp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trên thực tế, tránh đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Đặc biệt quan tâm đến công ăn việc làm, sinh kế, hạ tầng xã hội của người dân trong vùng các dự án. Tuyệt đối không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng lãng phí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các điểm cầu tham dự 

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, chủ thể được giao các mỏ tài nguyên vật liệu không được găm giá hoặc tăng giá. Đối với các kiến nghị đề xuất tại hội nghị, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ tổng hợp, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải chuyển đến các bộ, ngành liên quan giải quyết theo đúng thẩm quyền./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...