Tập trung chuyển đổi số và thực hiện hiệu quả Đề án 06 phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Thứ 6, 26/01/2024 | 00:00:00
538 lượt xem

Chiều 25/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh chủ trì hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu trên địa bàn tỉnh tổng kết công tác về chuyển đổi số và Đề án 06, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên trong BCĐ chuyển đổi số và thành viên tổ công tác Đề án 06 của tỉnh.

Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu trên địa bàn tỉnh tổng kết công tác về chuyển đổi số và Đề án 06, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, tỉnh Thái Bình tiếp tục xác định chuyển đổi số là cơ sở, nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển KTXH. Tỉnh đặt ra 16 mục tiêu trong chuyển đổi số và đã hoàn thành 10 mục tiêu. Nhiều mục tiêu đạt kết quả cao như trên lĩnh vực chính quyền số, tỉnh hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hoặc toàn trình; 90% tổng số hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. Tỷ lệ văn bản điện tử có chứng thực số và ký số đạt 99,6%. 100% các cơ sở dữ liệu dùng chung được kết nối, chia sẻ trên toàn tỉnh,…Trên lĩnh vực kinh tế số, đến nay đã có trên 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số và áp dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh. Đối với lĩnh vực xã hội số, hiện hạ tầng mạng băng thông rộng cáp quang đã phủ 100% đơn vị hành chính cấp xã, trên 54% hộ gia đình. Hoàn thành 78% phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh,…Cùng với đó, tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả 53 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06. Toàn tỉnh đã hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân trong độ tuổi. Người dân sử dụng hiệu quả thẻ CCCD trong khám chữa bệnh thay thẻ BHYT. Đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. Hoàn thiện kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thái Bình cũng là địa phương đầu tiên chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước thực hiện 03 có "Có CCCD gắn chíp – Có tài khoản định danh điện tử - Có tài khoản dịch vụ công quốc gia".

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh ghi nhận những kết quả các sở ngành, địa phương đạt được trong chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế. Nhất là chuyển đổi số vẫn chưa chuyển biến rõ nét tại 1 số đơn vị, địa phương, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tỷ lệ còn thấp,…Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương phải nghiêm túc nhìn nhận rõ những nhiệm vụ được giao, nếu chưa hoàn thành cần kiểm điểm trách nhiệm, xác định rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp để nỗ lực hoàn thành trong thời gian tới.

Video: 12524_OTHAN.m


Đồng chí yêu cầu cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và phải trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong chuyển đổi số và Đề án 06. Đề nghị, rà soát bổ sung thêm thành viên BCĐ về chuyển đổi số và tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tạo chuyển biến trong xã hội và toàn dân về chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06. Đồng chí cũng giao 1 số nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể, đồng thời nhấn mạnh: phải quyết liệt triển khai các giải pháp để nâng cao điểm số và cải thiện thứ hạng chuyển đổi số của tỉnh trong năm nay. Đặc biệt, chuyển đổi số phải là cơ sở, nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển KTXH của tỉnh.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của tỉnh./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...