Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2024

Thứ 6, 22/12/2023 | 00:00:00
502 lượt xem

Sáng 22/12, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được cấp uỷ, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp triển khai, tổ chức thực hiện với nhiều đổi mới trong công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động xây dựng chương trình, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đổi phương pháp, nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề. Số cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đều vượt chương trình, kế hoạch đề ra và số tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát tăng so với năm 2022. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, vi phạm đã chỉ ra sau các kết luận kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, đặc biệt đối với những lĩnh vực nhạy cảm như quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, thực hiện chính sách xã hội, công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm. Công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ngày càng chặt chẽ hiệu quả. Các đại biểu đã thảo luận đánh giá lại kết quả đạt được và đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2024. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của đảng thời gian qua. Đồng thời hệ thống lại những kết quả nổi bật đã đạt được và những điểm mới trong công tác kiểm tra giám sát của Đảng năm 2023. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải được nghiêm túc nhìn nhận để bổ sung, khắc phục kịp thời trong công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của đảng. Đồng chí cũng yêu cầu đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng, phát hiện ngăn ngừa sai phạm từ sớm, từ xa.

Video: 122223BT_OHAI2.mp4

Đồng chí đề nghị chú trọng công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên, người đứng đầu nhất là nhân sự được quy hoạch vào các vị trí cho nhiệm kỳ mới. Quan tâm giải quyết rốt ráo các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Ủy ban kiểm tra các cấp làm tốt vai trò trách nhiệm của mình, nhất là công tác tham mưu, phối hợp đếncông tác tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao./.

Hữu Phước 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...