Quốc hội Thái Lan nhóm họp bầu Thủ tướng mới

Thứ 3, 22/08/2023 | 17:00:00
694 lượt xem

Sáng 22/8, Quốc hội Thái Lan đã triệu tập phiên họp chung của Hạ viện và Thượng viện để bầu Thủ tướng mới. Đây là nỗ lực thứ 3 của cơ quan lập pháp nước này trong việc bầu chọn một thủ tướng mới, kể từ sau cuộc tổng tuyển cử cách đây hơn 3 tháng.

Chủ tịch Quốc hội Wan Muhamad Noor Matha cho biết, tại phiên họp này, các nghị sĩ 2 viện sẽ được dành 5 giờ để thảo luận về ứng cử viên Thủ tướng, trước khi tiến hành bỏ phiếu vào lúc 3h chiều cùng ngày.

Ứng cử viên được đề cử lần này là ông Srettha Thavisin thuộc đảng Pheu Thai (Vì nước Thái). Việc bỏ phiếu chỉ diễn ra một lần duy nhất và nếu không giành được tối thiểu 375 phiếu ủng hộ tại lưỡng viện Quốc hội, ông Srettha sẽ phải nhường cơ hội này cho một ứng cử viên khác.

Ông Thavisin là ứng cử viên Thủ tướng thứ hai được đề cử tại Thái Lan kể từ sau cuộc tổng tuyển cử cách đây hơn 3 tháng, sau khi đảng Vì nước Thái cùng 10 đảng khác vừa chính thức công bố liên minh thành lập chính phủ mới vào chiều qua, với tổng cộng 314/500 ghế tại Hạ viện. 

An ninh đã được thắt chặt xung quanh tòa nhà Quốc hội với hàng trăm cảnh sát chống bạo động được triển khai và mọi hoạt động biểu tình đều bị cấm trong vòng bán kính 50 m quanh toà nhà Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...