Đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 27/07/2023 | 00:00:00
1,379 lượt xem

Chiều 27/7, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình, một số vấn đề lý luận và thực tiễn hiện nay”. Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và PGS.TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì hội thảo.

Hội thảo khoa học “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình, một số vấn đề lý luận và thực tiễn hiện nay”

Tại hội thảo các đại biểu đã nghe tham luận và trao đổi về các nội dung như đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị của các cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, cấp xã, của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thái Bình, về kết quả, bài học kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra. 

Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao những kết quả trong thực hiện Nghị quyết của Trung ương về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy trong hệ thống chính trị của tỉnh Thái Bình. Đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 và các văn bản của Trung ương. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của đoàn công tác dành cho tỉnh Thái Bình. Đồng thời mong muốn đoàn công tác từ thực tế của tỉnh sẽ có những ý kiến với Trung ương trong việc điều chỉnh, bổ sung các chính sách mới. Tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết, văn bản của Trung ương về đổi mới bộ máy của hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...