Thái Bình có khí thế đổi mới và khát vọng phát triển

Thứ 3, 11/07/2023 | 19:45:00
663 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội có bài phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ Sáu - Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đồng chí đã ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Kỳ họp thứ Sáu - Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 họp phiên thường lệ giữa năm 2023

Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao việc tỉnh Thái Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, kinh tế xã hội tiếp tục phục hồi và có những bước tiến nhanh, đóng góp ngày càng lớn và quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế xã hội của cả nước với GRDP duy trì phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Một trong những điểm sáng mà Phó Chủ tịch Quốc hội nhắc tới đó là công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, nhiều dự án lớn đã và đang đầu tư đã làm thay đổi diện mạo và làm tăng đáng kể quy mô kinh tế của tỉnh. Đặc biệt là 2 khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời đích thân Thủ tướng Chính phủ đã 2 lần về thăm và chỉ đạo trong 1 năm qua.

Video: 71123_NGUYENKHACDINH1.mp4

 

  Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã vừa quan tâm giải quyết các công việc thường xuyên, các công việc bức thiết, trước mắt để giải quyết công việc cho dân và doanh nghiệp vừa tập trung cho các vấn đề có tính chiến lược với tầm nhìn dài hạn bảo đảm sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm tới, không chỉ nhiệm kỳ này mà còn đặt nền móng cho các giai đoạn tiếp theo. Kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh phát triển mạnh mẽ, diện mạo đô thị, nông thôn được cải thiện theo hướng văn minh, hiện đại. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện rõ rệt.

 Tỉnh đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc. Hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng ngày càng thực chất, chuyên  nghiệp, hiệu quả hơn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa, tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, tạo sự thống nhất đồng bộ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị.

Video: 71123_NGUYENKHACDINH2.mp4

 

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Thái Bình thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác cải cách hành chính, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phát huy sức mạnh của nhân dân trong xây dựng và phát triển tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, làm tốt nhiệm vụ kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí ở địa phương. Đồng chí tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thái Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nắm chắc cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và cả nhiệm kỳ./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...