Kỳ họp thứ 65 Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 16/06/2023 | 09:13:48
1,698 lượt xem

Chiều 15/6, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và một số nội dung quan trọng khác.

Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Kỳ họp thứ 65 Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu xây dựng đô thị xanh, hiện đại ven sông Trà Lý với 2 hạt nhân đô thị. Trong đó, bờ nam là đô thị lõi, đô thị hiện trạng đang phát triển, mở rộng đô thị sang bờ bắc và tương lai mở rộng sang phía đông bắc, lấy sông Trà Lý làm trục trung tâm sinh thái. Từ đó, thành phố định hướng phát triển không gian đô thị, quy hoạch phát triển các ngành kinh tế, hệ thống giao thông, thoát nước, xử lý nước thải, vệ sinh môi trường, hệ thống điện, thông tin liên lạc và hạ tầng văn hóa xã hội. Với tính chất là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh với vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật của tỉnh. Là một trong những đầu mối giao thông kết nối vùng thủ đô Hà Nội với vùng duyên hải Bắc Bộ. Đồng thời là đô thị trung tâm của tiểu vùng phía đông nam vùng đồng bằng sông Hồng, phát triển dịch vụ đa ngành với trọng tâm thương mại dịch vụ, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, du lịch, văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái và cộng đồng, và là đô thị giàu bản sắc văn hóa, lịch sử kết hợp đô thị xanh, thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, có vị trí quan trọng về an ninh và quốc phòng. 

Các đại biểu đã thảo luận về mục tiêu, tính chất phát triển trong quy hoạch chung Thành phố Thái Bình, đặc biệt là các quy hoạch phân khu, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và việc gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử cũng như việc kết hợp với các đô thị hiện hữu của thành phố Thái Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh lịch sử hình thành và bề dày truyền thống lịch sử của Thành phố Thái Bình, đồng thời chỉ ra những điểm sáng trong xây dựng thành phố thời gian qua cũng như những hạn chế về mặt quy hoạch của thành phố cần phải được sắp xếp, bổ sung, điều chỉnh bằng việc xây dựng quy hoạch chung, để trên cơ sở đó làm căn cứ cho việc phát triển thành phố trong tương lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Thành phố Thái Bình, đơn vị tư vấn và các cơ quan có liên quan trong xây dựng đồ án. 

Video: 61523_OHAI.mp4

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua đồ án và giao cho Thành phố Thái Bình và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện đồ án quy hoạch chung Thành phố Thái Bình. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự để sớm phê duyệt và ban hành đồ án quy hoạch chung Thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe và cho ý kiến về việc xét công nhận người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945 và một số nội dung về công tác cán bộ.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...