Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến thăm đảo Đá Tây C và đảo Trường Sa

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
1,616 lượt xem

Trong chuyến công tác vào đầu tháng 5 đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Vũ Thanh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đồng chí Phạm Đồng Thụy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, đơn vị đã đến thăm đảo Đá Tây C và đảo Trường Sa.

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa

Đảo Trường Sa là đảo lớn nằm trong quần đảo Trường Sa, cách bán đảo Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa 254 hải lý, đây là hòn đảo nổi có chiều dài 630m, chiều rộng nhất là 350m. Tiếp đó, cách đảo Trường Sa 36km về phía Đông Bắc là cụm đảo Đá Tây - một trong những đảo đá ngầm của huyện đảo Trường Sa, có vị trí rất quan trọng, gồm 4 đảo nhỏ riêng biệt được ngăn cách bằng các luồng. 

Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa, đoàn đến thăm, gặp gỡ, động viên quân dân trên các đảo, nghe chỉ huy các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. 

Đoàn đến thăm hỏi nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo

Cùng với đó là thăm hỏi và trao nhiều phần quà ý nghĩa tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Đại diện đoàn công tác cũng động viên cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân trên đảo tiếp tục phát huy lòng yêu nước, duy trì tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tích cực lao động sản xuất, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn đến thăm đảo Đá Tây C

và có những phần quà ý nghĩa tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo

Chuyến thăm lần này thể hiện sự đồng hành của cán bộ và nhân dân Thái Bình với cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, cũng như lòng tri ân đối với gia đình cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Qua đó cũng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về ý nghĩa, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...