Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình - Kỳ họp thứ 24

Thứ 3, 04/04/2023 | 00:00:00
1,036 lượt xem

Sáng 4/4, Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2023, trong đó nhấn mạnh: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn song các cấp ủy, tổ chức Đảng, toàn hệ thống chính trị tỉnh và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp sáng tạo, kịp thời, đạt những kết quả tích cực, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nền nếp với nhiều nội dung đổi mới có hiệu quả, đã kịp thời hệ thống, thể chế hóa và ban hành các đề án, quy định, kế hoạch, hướng dẫn trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng, giúp các tổ chức cơ sở Đảng triển khai, phổ biến kịp thời đến chi bộ và đảng viên. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành phát triển kinh tế xã hội được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Các lĩnh vực kinh tế cơ bản ổn định với tốc độ tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh đạt trên 14.600 tỷ đồng, tăng 8,26% so với cùng kỳ năm 2022, xếp thứ 11 cả nước và xếp thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng.

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố tập trung phân tích, thảo luận về những tồn tại, hạn chế, cả về chủ quan lẫn khách quan, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, vấn đề thu hút đầu tư, công tác thu ngân sách, tinh thần thái độ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức các cấp trong thực thi nhiệm vụ, để trên cơ sở đó đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. 

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng thảo luận, biểu quyết và thông qua Nghị quyết về xây dựng đội ngũ công nhân, lao động tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện Nghị quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải kết luận hội nghị 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng năm 2023 mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, vào cuộc, hưởng ứng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế của tỉnh 3 tháng đầu năm 2023 vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nhiều điểm nghẽn, nút thắt đã được tháo gỡ kịp thời tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt trong lĩnh vực phát phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển dịch vụ thương mại, thu hút đầu tư, hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở tiếp tục ổn định làm nền tảng cho phát triển chung. 

Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng tình hình phát triển kinh tế xã hội 3 tháng qua vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, một số chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực còn hạn chế, chưa phát huy hết thế mạnh, trong quá trình phát triển đã nảy sinh một số tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục kịp thời. 

 Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: trong quý 2 nền kinh tế chung tiếp tục đối mặt với khó khăn, thách thức đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để khai thông mọi nguồn lực, tháo gỡ mọi khó khăn, rào cản để thực hiện bằng được các mục tiêu đã đề ra. Trước mắt tập trung tìm tòi, khai thác những giá trị mới tạo đà cho phát triển.

Video: 40423_OHAI1.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải trăn trở, suy nghĩ tập trung giải quyết cho bằng được những vướng mắc khó khăn, tồn tại, bất kể nguyên nhân do đâu, có từ bao giờ cũng phải tìm cách phối hợp để cùng nhau tháo gỡ ngay.

Video: 40423_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải kiên trì để tranh thủ cơ chế, khơi thông và tận dụng tối đa mọi nguồn lực, lợi thế sẵn có đi đôi với thực hành tiết kiệm để phát triển. Khẩn trương nghiên cứu ban hành các cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển. Kịp thời phối hợp giải quyết rốt ráo những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển. Nhất là những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và hệ thống chính trị, tăng cường luân chuyển điều động cán bộ gắn với đánh giá cán bộ. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành chủ động rà soát, đánh giá lại kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại,hạn chế để ra nhiệm vụ, giải pháp cho sát với tình thực tế ở từng ngành, từng lĩnh vực. Toàn tỉnh quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...