Gặp mặt các đống chí nguyên là lãnh đạo tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão

Thứ 5, 12/01/2023 | 00:00:00
1,836 lượt xem

Sáng 12-1, Tỉnh ủy Thái Bình đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đang cư trú trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã thông tin tới các các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh những nét nổi bật về tình hình kinh tế xã hội năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Trong đó nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của TW và của tỉnh, sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, kinh tế xã hội của tỉnh vẫn đạt được kết quả khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh đạt 9,52%, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh Thái Bình đã được nhiều nhà đầu tư trong và nước quan tâm tìm hiểu và đánh giá cao về tiềm năng, lợi thế, đồng thời đặt vấn đề nghiên cứu, đầu tư. Tổng số vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh đạt khoảng 32.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2021. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt trên 660 triệu USD. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quân sự, quốc phòng có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị Những thành công của tỉnh trong năm 2022 là kết quả của sự quan tâm hỗ trợ từ TW, sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển mới của tỉnh, về uy tín và vị thế của Thái Bình được nâng cao trong cả nước. Đặc biệt là trong thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, hạ tầng giao thông, đô thị, phát triển khu kinh tế, thu ngân sách.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...