Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023

Thứ 5, 22/12/2022 | 00:00:00
1,354 lượt xem

Chiều 22-12, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

 Năm 2022, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được cấp uỷ, tổ chức Đảng, uỷ ban kiểm tra các cấp triển khai, tổ chức thực hiện với nhiều đổi mới, quyết liệt, toàn diện. Số cuộc kiểm tra, giám sát và số tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát tăng so với năm 2021. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác quản lý, sử dụng đất đai, thực hiện chính sách xã hội, công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm. 

Các đại biểu đã thảo luận đánh giá lại kết quả đạt được và đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023.

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hệ thống lại những kết quả đạt được, ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, Uỷ ban kiểm tra các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thời gian tới.

Video: 122222_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tiếp tục làm tốt công tác thanh tra, phát hiện ngăn ngừa sai phạm từ xa, từ sớm. Cán bộ làm công tác kiểm tra không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

 Về một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp quán triệt triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của TW và của tỉnh về công tác chuẩn bị đón tết cho nhân dân. Năm nay là tết đầu tiên sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, do vậy việc tổ chức tết cho nhân dân phải thật vui tươi phấn khởi, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông. Vì vậy đồng chí đề nghị các cấp, các ngành phải chủ động triển khai chương trình, kế hoạch tổ chức tết cho nhân dân chu đáo.

Video: 122222_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu vui tết đón xuân nhưng phải quan tâm thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành. Trước mắt có kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ chính từ những ngày đầu năm mới./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...