Gặp mặt đảng viên có đạo tiêu biểu năm 2022

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
1,469 lượt xem

Sáng 12/12, Tỉnh uỷ Thái Bình tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2022. Các đồng chí Đỗ Văn Phới - Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã tới dự.

Tỉnh uỷ Thái Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2022

Thái Bình hiện có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin Lành, với trên 28 vạn tín đồ, chiếm gần 16% dân số trong tỉnh. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, đoàn kết lương giáo được giữ vững. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Năm 2022, toàn tỉnh kết nạp 11 đồng chí đảng viên là người có đạo. Đến nay, toàn tỉnh có 785 đảng viên là người có đạo. Nhiều đồng chí đảng viên vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới và đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ đảng viên là người có đạo đối với sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đảng viên có đạo tiêu biểu của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tín ngưỡng, tôn giáo và giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo nảy sinh trên địa bàn.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tôn giáo, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chức sắc, tín đồ sinh hoạt tôn giáo theo đúng hiến chương, điều lệ của giáo hội và quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào có đạo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh. 

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho các đảng viên là người có đạo có thành tích tiêu biểu trong công tác dân vận năm 2022

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho các đảng viên là người có đạo có thành tích tiêu biểu trong công tác dân vận năm 2022./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...