Ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục thảo luận tại hội trường

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
879 lượt xem

Sáng 9/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII các đại biểu tiếp tục làm việc tại hội trường nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại 2 phiên thảo luận tổ và nghe đại biểu HĐND tỉnh và thủ trưởng một số sở, ngành phát biểu về một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự kỳ họp.

Sáng 9/12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục thảo luận tại hội trường

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận

Tại kỳ họp, đồng chí Vũ Ngọc Trì - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại 2 phiên thảo luận tổ chiều ngày 7 và 8/12, đã có 89 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các ngành trình kỳ họp. 

Các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Đồng thời đánh giá cao nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp và thống nhất nhận định của các ban HĐND tỉnh. 

Các ý kiến thảo luận tổ đều tán thành và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023. Đồng thời chỉ ra một số hạn chế, tồn tại và khó khăn, đồng thời đề xuất giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2023. Các đại biểu cũng đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh: nâng cao chất lượng kỳ họp, đổi mới hoạt động giám sát, nhất là giám sát chuyên đề, thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri. 

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh và thủ trưởng một số sở, ngành phát biểu thảo luận tại hội trường về những vấn đề mà cử tri quan tâm, đặc biệt là trong phát triển kinh tế như tiến độ thực hiện các dự án công trình trọng điểm, thu hút đầu tư, việc thực hiện các cơ chế chính sách trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, an ninh trật tự và việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Ngay sau phần thảo luận tại hội trường, HĐND tỉnh bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

* Cũng trong sáng nay, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh. 

Một số lãnh đạo sở, ngành trả lời chất vấn sáng 9/12

Trong sáng nay, lãnh đạo các sở Xây dựng, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Công an tỉnh đã được các đại biểu HĐND tỉnh đặt các câu hỏi chất vấn. Trong đó, tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Vấn đề phát triển nhà ở xã hội, phát triển đô thị, công tác chống ngập úng trong đô thị, khu dân cư, vấn đề đảm bảo hành lang an toàn giao thông, các công trình giao thông, quản lý, vận hành các bến xe, xử lý xe quá khổ, quá tải trọng, các khoản thu trong các trường học, vấn đề dạy thêm, học thêm, giải pháp phát triển ngành du lịch, công tác đảm bảo an ninh trật tự và một số nội dung liên quan đến giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. 

 Nhóm phóng viên thời sự

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...