Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 21

Thứ 6, 02/12/2022 | 00:00:00
725 lượt xem

Sáng 2/12, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận cho ý kiến vào báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022. Phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 21

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, kinh tế xã hội của tỉnh đã có sự phục hồi, tăng trưởng khá. 21 trong tổng số 23 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế xã hội, phòng, chống dịch được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt. Kinh tế có sự phục hồi rõ nét với tốc độ tăng trưởng đạt trên 9,5%, cao hơn cùng kỳ năm 2021 và vượt kế hoạch đề ra. 

Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tốt, nhất là thu nội địa ước thực hiện trên 12.400 tỷ đồng, đạt gần 150% dự toán. Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2,4 triệu USD, giải ngân vốn đầu tư công thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Các công trình trọng điểm, kết nối được tập trung nguồn lực và chỉ đạo quyết liệt để sớm hoàn thành. Công tác giải phóng mặt bằng đã có nhiều sáng tạo. Một số điểm nghẽn, nút thắt tồn tại từ lâu đến nay đã được giải quyết dứt điểm. Công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế xã hội tiếp tục được chỉ đạo và đã có những chuyển biến tích cực. Hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được đổi mới, việc tháo gỡ vướng mắc trong thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được chỉ đạo quyết liệt là năm đầu tiên vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới/năm. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc. 

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan Đảng, nhà nước được tăng cường. Đặc biệt là việc sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử ở các chi bộ hiện nay đã được đảng viên hưởng ứng tích cực, phát huy tối đa hiệu quả trong sinh hoạt đảng. Việc cụ thể hóa, thể chế các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và chỉ đạo của cấp trên được triển khai đầy đủ, kịp thời. Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2022, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tỉnh đã đạt được kết quả tích cực, đáng phấn khởi, các chỉ tiêu đạt được khá. Từng ngành, từng địa phương đều nỗ lực vươn lên, có nhiều cách làm mới, sáng tạo. Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung vào cuộc chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ chính trị. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn nhiều hạn chế, tồn tại cần tập trung khắc phục, nhất là vấn đề phát sinh ở cấp cơ sở. Năm 2023 được xác định là năm rất khó khăn, đồng chí yêu cầu trên cơ sở kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của tồn tại hạn chế đã chỉ ra thì tập trung khắc phục hiệu quả, triển khai đồng bộ các giải pháp tỉnh phát triển mạnh mẽ trong năm 2023.

Video: 120222_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải tập trung cao cho các nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ, đặc biệt là việc phát triển hạ tầng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các công trình giao thông trọng điểm phải được hoàn thành đúng và trước tiến độ. Tập trung xúc tiến và thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, những vấn đề còn tồn tại trong lĩnh vực này cần phải được giải quyết ngay. Sẵn sàng học hỏi, rút kinh nghiệm từ các địa phương bạn để tự hoàn thiện chính mình. Tập trung phát triển các khu đô thị dịch vụ để thúc đẩy phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư. Tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng Đảng.

Video: 120222_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải quan tâm phát triển văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Thực hiện đồng bộ hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Trước mắt quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp tết nguyên đán./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...