Tôn vinh và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ 6, 18/11/2022 | 00:00:00
1,171 lượt xem

Sáng 18/11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến chúc mừng các thầy giáo, cô giáo tại trường THPT Chuyên Thái Bình và các nhà giáo ưu tú trên địa bàn thành phố Thái Bình nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên Thái Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Thái Bình trong thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo: 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021-2022. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học vừa qua, tỉnh Thái Bình có 28 thí sinh đạt giải, đặc biệt lần đầu tiên nhà trường có học sinh được công nhận là thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. 

Tính đến nay, Trường THPT Chuyên Thái Bình đã có trên 2.000 giải Quốc gia, Quốc tế và nhiều giải sáng tạo khoa học kỹ thuật, nhiều thầy cô giáo được công nhận là nhà giáo ưu tú. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Thái Bình trong thời gian qua

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cán bộ giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Bình tiếp tục trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy và học để chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng lên. Tiếp tục duy trì và phát huy thành tích là 1 trong số những trường nằm trong tốp đầu khối giáo dục THPT của tỉnh tiến tới xây dựng trường trở thành trường THPT hàng đầu trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Thế và Nhà giáo ưu tú Hoàng Mai Thao

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến chúc mừng Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Thế - Nguyên Giám đốc Trường chính trị tỉnh Thái Bình và Nhà giáo ưu tú Hoàng Mai Thao - Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ tri ân đối với những đóng góp của các Nhà giáo ưu tú đối với sự phát triển ngành giáo dục đào tạo của tỉnh. Đồng thời khẳng định, ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, hiện đại, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Trong kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ nhà giáo, nhất là các nhà giáo ưu tú. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các Nhà giáo thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục là tấm gương sáng đối với các thế hệ sau để sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh ngày càng phát triển. 

* Sáng 18/11, đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, nhân viên Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố cùng tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giáo Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chúc mừng lãnh đạo, nhân viên Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố

Đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Ngành giáo dục thành phố đạt được trong những năm qua. Đồng thời vui mừng, phấn khởi trước cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cũng như những kết quả mà thầy và trò trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã đạt được. Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động 3 năm nhưng nhà trường đã khẳng định vai trò và vị thế trong công tác giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục đứng đầu Thành phố. 

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí cao để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Các thầy, cô giáo cần chú trọng đến giáo dục đạo đức cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện cả năng lực, đạo đức và trí tuệ.

* Sáng 18/11, Trường THCS Hồng An, huyện Hưng Hà đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tới dự.

 Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Hồng An

Những năm qua, thầy và trò trường THCS Hồng An đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm học 2021 – 2022, trường THCS Hồng An có 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt, 71 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, đơn vị văn hóa tiêu biểu, Liên đội thiếu niên Tiền phong được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, 1 thầy giáo được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 15 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp huyện.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Trường THCS Hồng An

Với những kết quả đã đạt được trong công tác Giáo dục và đào tạo, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đây là một ghi nhận của Đảng, Nhà nước về những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường trong năm học qua. Đồng thời, cũng là động lực để thầy và trò trường THCS Hồng An tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua dậy tốt – Học tốt .

* Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 18/11, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh cho gia đình cô giáo Nguyễn Thị Chuyển là đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mê Linh. 

Ngôi nhà cô giáo Nguyễn Thị Chuyển đang sinh sống cùng gia đình 

Cô giáo Nguyễn Thị Chuyển có gần 30 năm công tác tại trường Tiểu học và THCS Mê Linh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân cô mắc bệnh, nhiều năm qua gia đình phải ở trong căn nhà xuống cấp. Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở với gia đình cô, LĐLĐ huyện đã kịp thời đề xuất, kiến nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình cô giáo Nguyễn Thị Chuyển. Công trình Mái ấm công đoàn được khởi công sửa chữa từ đầu tháng 7, đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ từ quỹ mái ấm công đoàn là 20 triệu, còn lại do tích góp và hỗ trợ của người thân và nhà trường nơi cô Chuyển công tác. 

 LĐLĐ tỉnh, huyện đã trao tặng kinh phí và một số vật dụng thiết yếu cho cô giáo Nguyễn Thị Chuyển

Tại buổi bàn giao, LĐLĐ tỉnh, huyện đã trao tặng một số vật dụng thiết yếu nhằm động viên gia đình cô giáo Nguyễn Thị Chuyển khắc phục khó khăn, tận tâm với nghề, giảng dạy thật tốt, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. 

Nhóm PV thời sự 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...