Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ 6, 18/11/2022 | 00:00:00
1,480 lượt xem

Sáng 18/11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến chúc mừng các thầy giáo, cô giáo tại trường THPT chuyên Thái Bình và các nhà giáo ưu tú trên địa bàn thành phố Thái Bình nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đồng chí  Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các thầy giáo, cô giáo trường THPT chuyên Thái Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Thái Bình trong thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo. Nhiều thế hệ học sinh đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Thái Bình trong thời gian qua

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cán bộ giáo viên trường THPT chuyên Thái Bình tiếp tục trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy và học để chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng lên. Tiếp tục duy trì và phát huy thành tích là 1 trong số những trường nằm trong tốp đầu khối giáo dục THPT của tỉnh, tiến tới xây dựng trường trở thành trường THPT hàng đầu trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước. Các tổ chức công đoàn, đoàn thể của trường tiếp tục quan tâm, động viên và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên, nhà giáo, người lao động, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua. Thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, xứng đáng là nơi đào tạo nhân tài cho tỉnh và cho đất nước.  





Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Thế và Nhà giáo ưu tú Hoàng Mai Thao

Cũng trong sáng nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến chúc mừng Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Thế -Nguyên Giám đốc Trường chính trị tỉnh Thái Bình và Nhà giáo ưu tú Hoàng Mai Thao - Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình. 

* Sáng 18/11, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Trãi.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Trãi

Trường THPT Nguyễn Trãi mà tiền thân là Trường cấp III Thư Trì, được thành lập năm 1965, với 6 lớp học và vài chục cán bộ, giáo viên. Đến nay, trường có trên 40 lớp, gần 2.000 học sinh, hơn 100 cán bộ, giáo viên. Nhiều năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện giữ vững vị trí tốp đầu của tỉnh; tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học hàng năm đạt từ 80 - 85%; 6 năm liền nằm trong tốp 200 trường THPT có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao nhất toàn quốc; được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đánh giá cao những thành tích mà trường THPT Nguyễn Trãi đạt được thời gian qua

Chúc mừng, đánh giá cao thành quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên nơi đây luôn nêu cao tinh thần  trách nhiệm, tận tâm với nghề.  

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị trường đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động phong trào thi đua của ngành, mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, tất cả vì học sinh thân yêu; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo;  tạo điều kiện giúp mỗi học sinh phát huy phẩm chất, năng lực của mình, phát triển một cách toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

* Sáng 18/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Thành phố Thái Bình đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo Trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình.

 Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tới dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh. Những năm qua, Trường THCS Lương Thế Vinh luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố trên tất cả các hoạt động. Nhà trường chú trọng chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện trường có gần 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên thì có 19 giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp cơ sở, chiếm trên 42%. Năm học vừa qua có trên 99% học sinh giỏi, không có học sinh xếp loại trung bình. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường THPT Chuyên và THPT công lập chiếm trên 99%, đứng đầu khối trường THCS của Thành phố. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo trường THCS Lương Thế Vinh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích thầy và trò trường THCS Lương Thế Vinh đạt được và tặng hoa, chúc mừng thầy giáo cô giáo nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua dịch Covid -19 ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có ngành giáo dục. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tỉnh, ngành giáo dục, nhà trường và các thầy giáo, cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt công tác dạy và học, duy trì chất lượng giáo dục ở các trường. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, tỉnh và các huyện, thành phố cũng đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường và trường THCS Lương Thế Vinh là 1 trong những điểm sáng của ngành giáo dục thành phố cũng như của tỉnh.

Đồng chí đề nghị nhà trường thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới trong dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Phấn đấu ngày càng nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi. Quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kĩ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội cho các em học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thực sự thân thiện, an toàn, lành mạnh. Chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, nâng cao tính sáng tạo của học sinh. Đẩy mạnh hơn nữa việc dạy học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin. Xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường, khẳng định vị thế là ngôi trường hàng đầu về chất lượng dạy và học của thành phố cũng như của tỉnh.

* Sáng 18/11, đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chúc mừng các thầy cô giáo trường Tiểu học và THCS Phúc Thành, huyện Vũ Thư.

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của các thầy cô giáo trường Tiểu học và THCS Phúc Thành, huyện Vũ Thư

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa và quà, đồng thời gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúc các thầy, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo trường THCS Phúc Thành

Bày tỏ phấn khởi trước cơ sở vật chất ngày càng khang trang cũng như những thành tích mà thầy và trò trường Tiểu học và THCS Phúc Thành đã đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh mong muốn thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí cao để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền các cấp và niềm tin của các bậc phụ huynh học sinh. Các thầy, cô giáo cần chú trọng đến giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện cả năng lực, đạo đức và trí tuệ.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...