Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
911 lượt xem

Sáng 14/11, thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp”. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giao ban

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Giang - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Giám sát là một trong những hoạt động quan trọng của HĐND. Thời gian qua, HĐND các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả giám sát, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên qua thực tiễn cho thấy hoạt động giám sát của HĐND hiện còn nhiều tồn tại, hạn chế. Bởi vậy, hội nghị hôm nay các đại biểu tập trung đánh giá kết quả hoạt động của HĐND các huyện, thành phố thời gian qua. Đồng thời thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả của hoạt động giám sát tại các đia phương cũng như đề xuất giải pháp để nâng cao hơn nữa hoạt động giám sát trong thời gian tới. 

Hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện, thành phố

Qua đánh giá từ đầu năm đến nay cho thấy, Thường trực HĐND tỉnh, thường trực HĐND cấp huyện, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ và hoàn thành các kế hoạch công tác đề ra, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Số lượng các kỳ họp chuyên đề tăng, kịp thời quyết định nhiều nội dung quan trọng. Hoạt động giám sát được tăng cường, nhất là giám sát chuyên đề, chất lượng ngày càng nâng cao, nội dung bám sát tình hình thực tế, được nhiều cử tri, dự luận quan tâm, góp phần tháo gỡ khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Các đại biểu tại hội nghị cũng đã thảo luận, chia sẻ 1 số kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả, hoạt động giám sát tại kỳ họp HĐND, giám sát chuyên đề, giám sát giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của HĐND cấp huyện, thành phố.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...