Thái Bình hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022

Thứ 6, 07/10/2022 | 00:00:00
1,107 lượt xem

Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình tổ chức Chương trình hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nướcThái Bình hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022

Trước ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Theo đó, năm 2022 là năm lần đầu tiên tổ chức các hoạt động nhân Ngày Chuyển đổi số Quốc gia với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. 

Tại Thái Bình, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số. Thái Bình hiện đẩy mạnh chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, quan trọng nhất ở 3 lĩnh vực chính là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút ra mắt ứng dụng Công dân số Thái Bình

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiến hành bấm nút ra mắt ứng dụng Công dân số Thái Bình. Đây là nền tảng số quan trọng giúp kết nối hiệu quả giữa chính quyền tỉnh với người dân và doanh nghiệp. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số. Tập trung cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách dễ dàng, thuận tiện. Các doanh nghiệp công nghệ số phát triển, lựa chọn các nền tảng số để cung cấp sản phẩm, dịch vụ số tốt nhất phục vụ nhân dân. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh trên cơ sở sử dụng hiệu quả các nền tảng số. Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong các trường học và bệnh viện. Đồng chí đề nghị tổ công nghệ số đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các hình thức mua sắm, thanh toán trực tuyến và sử dụng phần mềm bảo đảm an toàn thông tin mạng. 

Lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng cho các đơn vị có thành tích cao 

Nhân dịp này, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông cũng đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích cao trong diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thái Bình năm 2022.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...