Dâng hương tưởng niệm Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Thứ 5, 15/09/2022 | 00:00:00
1,275 lượt xem

Sáng 15/9, Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa Đình, Đền Bến Tượng A Sào tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 722 năm ngày hóa của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.Tới dự lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Một phần của di tích lịch sử văn hóa Đình, Đền Bến Tượng A Sào



Các nghi lễ dâng hương tưởng niệm 722 năm ngày hóa của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn - Đức Thánh Trần là một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một nhà chính trị, nhà văn hóa và là nhà tư lệnh tối cao chỉ huy quân đội thời nhà Trần. Ông được coi là một trong những nhà quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử dân tộc với vai trò chỉ huy quân đội Đại Việt ba lần đẩy lùi quân Nguyên - Mông trong thế kỷ 13. Chiến thắng được coi là một trong những chiến công vĩ đại trong lịch sử quân sự thế giới. Di tích Đình, Đền, Bến Tượng A Sào là nơi gắn liền với câu chuyện đã trở thành huyền thoại khi voi chiến của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bị sa lầy ở bến A Sào trên sông Hóa trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông lần thứ ba năm 1288. 

Sự linh ứng diệu huyền của Khu di tích Đình, Đền, Bến Tượng và lễ hội đền A Sào đã và đang tạo cho vùng đất thiêng này trở thành điểm đến du lịch tâm linh kỳ thú, hấp dẫn với du khách gần xa. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự và dâng hương tưởng niệm Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Việc tổ chức lễ dâng hương hằng năm nhằm khẳng định và tôn vinh công lao to lớn của Đức Thánh Trần, đồng thời đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân. Tạo ra các hoạt động văn hóa sôi nổi, lành mạnh, phát huy năng lực sáng tạo của nhân dân nhằm phát triển văn hóa gắn với du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...