Thái Bình: Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:00:00
2,414 lượt xem

Sáng 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 75 Ngày thương binh liệt sĩ và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Mở đầu lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật, với những ca khúc cách mạng mãi đi cùng năm tháng để tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, và người có công với cách mạng.

Tại buổi lễ, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu dành 1 phút  kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì Nhân dân. 



Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn lễ kỷ niệm

Trong lời diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí khái quát sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân toàn tỉnh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. 

Là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, tinh thần thượng võ, quật khởi chống ngoại xâm, ở thời kỳ lịch sử nào của dân tộc, đất và người Thái Bình cũng ghi dấu ấn tốt đẹp và nhiều chiến công hiển hách. 

Video: 72622_OTHAN1.mp4



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thấm nhuần đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Tổng kinh phí hàng năm cho người có công trên 1.600 tỷ đồng. 

Video: 72622_OTHAN2.mp

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. 

Video: 72622_OTHAN3.mp4

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, đặc biệt là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ Thái Bình trong công tác giải quyết chế độ, chính sách đối với người, gia đình có công với cách mạng. 

Biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tiếp tục thực hiện thiết thực, hiệu quả các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thân nhân liệt sĩ và thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 



100 tập thể, cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu được biểu dương tại lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, 100 tập thể, cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu  trên địa bàn 8 huyện, thành phố vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng bằng khen.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...