Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tới thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
2,185 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 25/7, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình tới thăm và tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn huyện Hưng Hà. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình tới thăm và tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn huyện Hưng Hà

Tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đợi, 91 tuổi thôn Thái Phương 2, có con trai là liệt sỹ Đinh Văn Ngân, hy sinh tại chiến trường miền Nam; Thương binh nặng 81% Lê Ngọc Đảng, thôn Phương la 1, cùng ở xã Thái Phương; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Đoàn công tác ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống, hoàn cảnh từng gia đình; bày tỏ lòng biết ơn; tri ân sự hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người  có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục có  những hoạt động  thiết thực  hơn nữa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, góp phần làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội.

* Tại thành phố Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo sở LĐTB&XH, lãnh đạo thành phố Thái Bình đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, vợ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm thương binh Vũ Văn Tinh, phường Hoàng Diệu, thành phố

Đoàn đến thăm Bà Đồng Thị Nụ là vợ của liệt sĩ Bùi Đức Dục, Đại đội trưởng tự vệ, hy sinh tại khu Kỳ Bá năm 1972.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm thương binh Vũ Văn Tinh, phường Hoàng Diệu, thành phố. Thương binh Vũ Văn Tinh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% khi đang chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam Campuchia. Đoàn cũng đã đến thăm Bà Đồng Thị Nụ, ở tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình là vợ của liệt sĩ Bùi Đức Dục, Đại đội trưởng tự vệ, hy sinh tại khu Kỳ Bá năm 1972.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho thương binh Vũ Văn Tinh và bà Đồng Thị Nụ. Đồng thời, ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, thương binh. Đồng chí khẳng định: Đảng, nhà nước và tỉnh Thái Bình luôn tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Thái Bình cũng như thành phố đang triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng trong phát triển KTXH. Vì vậy, đồng chí mong muốn các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, luôn đồng hành, ủng hộ để tỉnh và thành phố Thái Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cũng như là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

* Cũng trong ngày 25/7, đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội nông dân tỉnh đến thăm và tặng 12 suất quà cho các thương binh, bệnh binh trên địa bàn các huyện Kiến Xương, Vũ Thư, Thái Thụy và thành phố Thái Bình. Mỗi suất quà trị giá 500.000đ. 

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội nông dân tỉnh đến thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh trên địa bàn các huyện Kiến Xương, Vũ Thư, Thái Thụy và thành phố Thái Bình

Tại các nơi đến thăm, đồng chí ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và đời sống của các thương, bệnh binh. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các thương, bệnh binh, những người đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. 

Nhóm PV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...