Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Thứ 6, 22/07/2022 | 00:00:00
1,477 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 22-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thái Bình làm trưởng đoàn đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Dự lễ dâng hương có đồng chí Hoàng Thái Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và 1 số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ". Đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đoàn của tỉnh Thái Bình đã dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương trên từng phần mộ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ. 

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi quy tập hài cốt của 1.864 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể, trong đó có  phần mộ của 78 anh hùng liệt sĩ là những người con quê hương Thái Bình đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. 

Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh quật cường giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam. 

Đoàn thắp hương viếng các liệt sĩ quê Thái Bình tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Đoàn cũng đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Bí thư Thành ủy, trưởng đoàn đại biểu của tỉnh đã ghi cảm tưởng vào Sổ vàng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tiếp đó, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại cao điểm 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

 Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...