Tri ân các anh hùng liệt sỹ bên dòng sông Thạch Hãn

Thứ 7, 16/07/2022 | 00:00:00
2,238 lượt xem

Tối 15/7, Đoàn đại biểu gồm các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo một số sở, ban ngành, MTTQ, các đoàn thể của tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Bác và các AHLS, thực hiện nghi thức thả hoa đăng tri ân các AHLS bên bờ Nam sông Thạch Hãn.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy đã đọc lời tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong đó khẳng định: Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Trị trở thành tuyến đầu của Miền Bắc xã hội chủ nghĩa và hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam. Lịch sử cách mạng Việt Nam sẽ mãi mãi in đậm những địa danh đã viết lên những khúc tráng ca bằng máu trên địa bàn Quảng Trị anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước như dòng sông Thạch Hãn, Dốc Miếu - Cồn Tiên, Đường 9 Khe Sanh, làng Vây, sân bay Tà Cơn. Đặc biệt là cuộc chiến bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm năm 1972 lịch sử. 

Video: 71622_OHAI_TRUA1.mp4

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, trên 50 vạn người con ưu tú của tỉnh Thái Bình lên đường tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường. Kết thúc chiến tranh, Thái Bình có gần 52 nghìn người con đã anh dũng hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân và cuộc đời cho đất nước. Trong đó, tại mảnh đất Quảng Trị thân yêu này có trên 2.000 liệt sỹ là người con Thái Bình đã xác định được thông tin đang yên nghỉ tại 42 nghĩa trang liệt sỹ và còn hàng ngàn người con Thái Bình đã hóa thân mình vào mảnh đất Quảng Trị kiên trung, vào dòng nước linh thiêng của sông Thạch Hãn. 

Đảng bộ và nhân dân Thái Bình luôn ghi lòng tạc dạ và tri ân sâu sắc những đóng góp, hi sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Thái Bình đang ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Quan tâm chăm sóc, tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Video: 71622_OHAI_TRUA2.mp4

Tiếp đó, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, đồng thời thực hiện nghi thức thả đèn hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...