Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
1,177 lượt xem

Chiều 14/7, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đồng Thụy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình

6 tháng đầu năm, các ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, của huyện và tương đương đã bám sát nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; chủ động nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh có hiệu quả phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm là: Nắm chắc tình hình, rà soát và tăng cường việc thực hiện nhiệm vụ được phân công, bảo đảm kịp thời, hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.  

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được; cơ bản thống nhất với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, của huyện tăng cường phối hợp, nâng cao chất lượng hoạt động; có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế. Đồng chí cũng gợi mở, nhấn mạnh một số vấn đề cần triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, đồng bộ bằng nhiều hình thức về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền, nhất là các cơ chế, chính sách mới, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Video: 71422_OTHANH2.mp4

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các cấp, ngành, địa phương cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự, kỷ cương trên các lĩnh vực. Đồng thời, bồi dưỡng lý luận cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những âm mưu, ý đồ, thủ đoạn chính trị và phương thức hoạt động của các phần tử chống đối, cơ hội chính trị; Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí, xuất bản, tôn giáo. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện có chất lượng, hiệu quả quy chế giám sát, phản biện xã hội. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...