Chủ tịch nước làm việc MTTQ Việt Nam về xây dựng Nhà nước pháp quyền

Thứ 5, 14/07/2022 | 14:41:03
839 lượt xem

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” chủ trì buổi làm việc của Thường trực Ban Chỉ đạo với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học pháp lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”, Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá cao nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thể hiện qua nhiều nghị quyết, chỉ thị được ban hành. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp đoàn kết các giai cấp, các tầng lớp, các giai tầng xã hội, các giới, các tôn giáo, các cá nhân tiêu biểu ở trong và ngoài nước để góp phần tạo đồng thuận xã hội; giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ công chức nhà nước; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là nhân tố quan trọng trong phát huy dân chủ XHCN, quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Đặc biệt, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nỗ lực, nâng cao trách nhiệm đóng góp xây dựng Đề án, thể hiện qua hai chuyên đề được Thường trực Ban Chỉ đạo, tổ biên tập, các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao. Nhiều nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được Tổ Biên tập tổng hợp và đưa vào dự thảo Đề án. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo MTTQ Việt Nam đã tham dự đầy đủ các hội thảo, hội nghị và có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết xây dựng dự thảo đề án, được Tổ biên tập xây dựng Đề án lắng nghe, tiếp thu.

Chủ tịch nước cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các chuyên gia pháp lý tại buổi làm việc đều đánh giá cao dự thảo Đề án được xây dựng công phu, kỹ lưỡng và đóng góp nhiều ý kiến về nội dung của dự thảo Đề án liên quan đến tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong đó nhấn mạnh kết quả đạt được và hạn chế, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ và giải pháp. Trên tinh thần thảo luận luận sôi nổi, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều ý kiến phân tích, lập luận sâu sắc, thuyết phục, có cơ sở khoa học, căn cứ lý luận và thực tiễn về một số vấn đề quan trọng còn có ý kiến khác nhau. Một số vấn đề mấu chốt đột phá trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền liên quan đến vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng được trao đổi, làm rõ. Một số vấn đề sau khi bàn thảo đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất ngay tại buổi làm việc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...