Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
1,043 lượt xem

Sáng 14/7, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.



Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã quán triệt nội dung chương trình của hội nghị, đồng thời gợi mở một số vấn đề trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng để các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi, đặc biệt về kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Việc triển khai những văn bản mới, sự phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra các cấp với các cơ quan chức năng, các đơn vị. Trên cơ sở đó, tập trung làm rõ kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong 6 tháng đầu năm, xây dựng và đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới ở từng ngành, địa phương, đơn vị bảo đảm sát với thực tiễn, đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Video: 71422_OTHANH_TRUA.mp4

Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 đầu năm 2022 cho thấy: Cấp uỷ, tổ chức Đảng, Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và sự chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành nhiều văn bản để cụ thể hoá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động trong xây dựng chương trình, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nội dung kiểm tra, giám sát đã chú trọng thực hiện những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Việc xử lý, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát giữa các cấp uỷ, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng chặt chẽ, hiệu quả đã góp phần ổn định tình hình, củng cố và tăng cường niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 Các đại biểu đã thảo luận làm rõ kết quả đạt được, phân tích chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 cuối năm 2022.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...