Thái Bình phổ biến, tuyên truyền về chuyển đổi số và Đề án số 06

Thứ 5, 09/06/2022 | 00:00:00
2,438 lượt xem

Sáng nay (09/6), UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới gần 300 điểm cầu trong toàn tỉnh phổ biến, tuyên truyền về chuyển đổi số và Đề án số 06 phát triển ứng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Cục 06, Bộ Công an. Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.





Hội nghị toàn tỉnh phổ biến, tuyên truyền về chuyển đổi số và Đề án số 06

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác chuyển đổi số, nhất là trong phát triển KTXH của đất nước. Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã sớm ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, thành lập ban chỉ đạo, xây dựng Đề án và ban hành các kế hoạch trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời, thành lập tổ công tác trong thực hiện Đề án số 06.

 Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng: Để đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số và thực hiện Đề án số 06, tỉnh Thái Bình sẽ phải triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Nhất là hiện nay nhận thức của một số sở, ban, ngành, 1 bộ phận cán bộ, công chức, viên chức về chuyển đổi số còn hạn chế, chưa thấy rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nội dung này trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, việc thực hiện và cụ thể hóa các nội dung về chuyển đổi số ở Thái Bình còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh các giải pháp trong chuyển đổi số ở tỉnh Thái Bình hiện nay là rất quan trọng. Đây cũng mục đích và yêu cầu để UBND tỉnh tổ chức hội nghị hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp và ở các điểm cầu sắp xếp thời gian, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt. Sau hội nghị cần vận dụng những kiến thức được truyền đạt vào thực tiễn công việc và cuộc sống một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cũng như phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng truyền đạt một số nội dung về nhận thức trong chuyển đổi số

Tiếp đó, các đại biểu được nghe Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng truyền đạt một số nội dung về nhận thức trong chuyển đổi số, vận dụng chuyển đổi số quốc gia đối với tỉnh Thái Bình. Nghe lãnh đạo Cục 06, Bộ Công an triển khai một số nội dung Đề án số 06 phát triển ứng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...