Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 14/04/2022 | 00:00:00
1,849 lượt xem

Sáng 14/4, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế- xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác

3 tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá nguyên liệu đầu vào, giá xăng dầu, giá dịch vụ logistics tăng đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, trong tỉnh cũng bộc lộ những khó khăn nội tại, một số vấn đề tồn đọng cần giải quyết. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, vào cuộc, hưởng ứng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế- xã hội đạt được những kết quả đáng trân trọng. Tổng sản phẩm GRDP đạt trên 13.800 tỷ đồng, tăng gần 7,5% so với cùng kỳ năm 2021, giá trị sản xuất đạt trên 41.800 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 2,4%, công nghiệp xây dựng đạt trên 27.300 tỷ đồng, tăng 13%, dịch vụ đạt trên 7.700 tỷ đồng, tăng 5,4%. Trong quý 1 đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 25 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm gần 14.000 tỷ đồng. Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát, kinh tế - xã hội phục hồi nhanh và tăng trưởng khá, nhiều huyện, thành phố có mức tăng trưởng trên 10%.

Đã có trên 30 lượt ý kiến của đại biểu các sở, ngành và các huyện, thành phố tập trung nghiên cứu kỹ, thảo luận sâu, thấu đáo và chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế 3 tháng qua. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, sát với tình hình thực tiễn của tỉnh thời gian tới. Các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Thái Bình đến năm 2025.

 Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh 3 tháng qua vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, một số chỉ tiêu, phát triển ngành, lĩnh vực còn bộc lộ nhiều hạn chế, thậm chí là yếu kém, làm chậm phát triển chung của tỉnh, cần phải nghiêm túc nghiên cứu và nhìn nhận thấu đáo để đề ra các nhiệm vụ giải pháp cho quý 2 và cả năm 2022.

Video: 41422_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra những tồn tại hạn chế, bất cập, chồng chéo, thiếu hợp lý dẫn đến những băn khoăn chưa thống nhất được cách làm trong thực hiện nhiệm vụ ở từng ngành, lĩnh vực và ở mỗi địa phương. Nhận thức trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ còn nhiều vấn đề cần được định hình, xem xét lại. nhất là về vai trò trách nhiệm của cán bộ. Bên cạnh những địa phương, những cán bộ làm tốt thì vẫn còn những cán bộ, công chức chưa thực sự vì công việc, còn đùn đẩy, né tránh gây khó khăn, làm chậm tiến độ triển khai nhiệm vụ, cần phải được nghiêm túc chấn chỉnh lại. Nâng cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

Video: 41422_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải phát huy vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình triển khai thực thi nhiệm vụ. Nâng cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng đề nghị các đại biểu tiếp tục tham gia ý kiến bằng văn bản đối với Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Thái Bình đến năm 2025 gửi về đơn vị chủ trì tiếp thu, tổng hợp để bổ sung và hoàn thiện kế hoạch.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...