Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 14/04/2022 | 00:00:00
1,824 lượt xem

Sáng 14/4, đồng chí Ngô Đông Hải, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế- xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế- xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quý I tình hình kinh tế- xã hội chịu tác động mạnh bởi dịch bệnh, giá nguyên liệu đầu vào, giá dầu thế giới tăng, giá dịch vụ logistics tăng đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới việc phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, trong tỉnh cũng bộc lộ những khó khăn nội tại, một số vấn đề tồn đọng cần giải quyết. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, vào cuộc, hưởng ứng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế- xã hội đạt được những kết quả đáng trân trọng, Tổng sản phẩm GRDP đạt trên 13.800 tỷ đồng, tăng gần 7,5% so với cùng kỳ năm 2021, giá trị sản xuất đạt trên 41.800 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021. Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế- xã hội phục hồi nhanh và tăng trưởng khá, nhiều huyện, thành phố có mức tăng trưởng trên 10%. Tuy nhiên đồng chí cho rằng kinh tế- xã hội của tỉnh 3 tháng qua vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, một số chỉ tiêu, phát triển ngành lĩnh vực còn bộc lộ nhiều hạn chế, thậm chí là yếu kém cần phải nghiêm túc nghiên cứu và nhìn nhận thấu đáo để đề ra các nghiệm vụ giải pháp cho quý 2 và cho cả năm 2022.

Trên cơ sở đó, đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân của tồn tại hạn chế đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, sát với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...