Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 07/04/2022 | 00:00:00
2,100 lượt xem

Chiều 7-4, các đồng chí: Ngô Đông Hải - ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào một số đồ án quy hoạch Thành phố Thái Bình. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy

Sau khi nghe đại diện đơn vị tư vấn báo cáo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm thành phố Thái Bình tại phường Lê Hồng Phong và phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình. Báo cáo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Các đại biểu dành thời gian tham gia ý kiến vào các phương án quy hoạch, đã có trên 30 lượt ý kiến thảo luận về không gian kiến trúc, cảnh quan, tầm nhìn, định hướng phát triển các trục không gian, đặc biệt là không gian cây xanh, mặt nước, trục đi bộ ven sông Trà Lý, tuyến phố đi bộ, không gian các khu phố thương mại, nhà phố, khách sạn, nhà hàng, các điểm dân cư và vấn đề về kết nối giao thông trong đô thị. Đặc biệt là các điểm nhấn trong tổng thể không gian của Thành phố Thái Bình.

 Đối với Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, các đại biểu đã tham gia ý kiến về định hướng các không gian chức năng chính như khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu công cộng, công trình hỗn hợp, khu cơ quan, trường học, khu cây xanh và hạ tầng kỹ thuật.

Đồng chí Ngô Đông Hải - ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng chất lượng đề án được đơn vị tư vấn chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo, ý tưởng chất lượng, bám sát thực tiễn và đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của tỉnh. Đồng chí đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn tiếp thu bổ sung điều chỉnh cho phù hợp để đồ án đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chuyên môn và sớm hoàn thiện quy hoạch.

Video: 40722_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm các ý tưởng, với quan điểm giữ nguyên tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Trong khu vực trụ sở Tỉnh ủy cũ phải bố trí không gian mang tính kỷ niệm để lưu giữ nơi đặt trụ sở đầu tiên của Tỉnh ủy Thái Bình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí không giữ lại bảo tàng Thái Bình ở khu vực này để dành tối đa diện tích cho không gian công cộng. Nhưng phải nghiên cứu để có một công trình điểm nhấn đa công năng tại khu vực trung tâm này. Trong quy hoạch khu vực trung tâm phải nghiên cứu có các điểm đỗ xe công cộng. Đối với khu vực nhà ở thấp tầng phải được bố trí hài hòa trong tổng thể không gian cảnh quan khu vực trung tâm. Đơn vị tư vấn nghiên cứu lại phương án hạ giải đê vừa đảm bảo công tác PCLB vừa tận dụng được tối đa quỹ đất ven sông lại đảm bảo không gian cảnh quan.

Về Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với ý tưởng của đơn vị tư vấn và tin tưởng rằng quy hoạch sẽ tạo ra được khu đô thị mới hiện đại ở khu vực này. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm các phương án kết nối cầu với các tuyến đường đô thị khu vực này một cách hợp lý đảm bảo giao thông thuận lợi nhất và phù hợp với thực tiễn.

Video: 40722_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị điều chỉnh khoảng cách các dãy nhà cao tầng với đường giao thông chính cho phù hợp tạo ra cảm nhận về mặt không gian tốt hơn. 

Tiếp đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe, thảo luận và cho ý kiến một số nội dung về công tác cán bộ./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...