Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 30/03/2022 | 00:00:00
1,646 lượt xem

Sáng 30/3, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo giữa kỳ lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình dự hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo giữa kỳ lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sau khi nghe đại diện đơn vị tư vấn trình bày báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời gợi mở một số nội dung, vấn đề lớn để các đại biểu tập trung thảo luận. 

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu kỹ, tham gia ý kiến đầy đủ, sâu sắc vào báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đã có trên 30 lượt ý kiến của đại biểu thảo luận, tập trung vào việc đánh giá những thuận lợi, khó khăn, mặt mạnh, điểm yếu, cơ hội thách thức của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời tham gia ý kiến về từng ngành, lĩnh vực, đặc biệt là những ngành, lĩnh vực kinh tế thế mạnh có tính đột phá của tỉnh cũng như các chỉ tiêu, trụ cột kinh tế chủ yếu. Đặc biệt là việc lựa chọn kịch bản tăng trưởng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá phát triển. Các vấn đề về phát triển mối liên kết vùng, phân vùng và trục hành lang phát triển cũng như các ngành, lĩnh vực ưu tiên. Phương án phát triển không gian kinh tế, nhất là không gian phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, định hướng quy hoạch không gian biển, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển y tế, giáo dục, quốc phòng an ninh. Các phương án phát triển đô thị, giao thông vận tải Logictics. 

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, sự chuẩn bị của đơn vị tư vấn đối với báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng chất lượng, nội dung ở một số mục, ngành, lĩnh vực trong báo cáo vẫn cần phải tiếp tục điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và khát vọng vươn lên của tỉnh. Đồng chí đề nghị các Sở, ngành và đơn vị tư vấn phải định hình, nhận thức đúng tầm quan trọng của quy hoạch tỉnh. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tham gia sâu hơn, chất lượng hơn và hiệu quả hơn với đơn vị tư vấn trong từng ngành, lĩnh vực cụ thể để hoàn thành báo cáo quy hoạch.

Video: 33022_OHAI1.mp4

Để khai thác được từng tiềm năng, thế mạnh sẵn có của tỉnh thì phải chỉ ra được các sở cứ khoa học để từ đó định hướng phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích, chỉ ra và làm rõ thêm những yêu cầu mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng từng lĩnh vực, đặc biệt là đối với các trụ cột kinh tế đã được đề ra trong quy hoạch tỉnh.

Video: 33022_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  cho rằng phải xác định được nhiệm vụ, giải pháp và mục tiêu cụ thể thì mới xác đinh được động lực cho sự phát triển. Từng cán bộ được giao nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu phải suy nghĩ, trăn trở, tất cả vì sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cơ bản thống nhất với những nội dung chính của báo cáo, giao lại cho Ban Cán sự UBND tỉnh mà trực tiếp là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình, đáp ứng mục tiêu và các vấn đề đã đặt ra để hoàn thiện báo cáo quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng yêu cầu đề ra. 

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...