Xã Đông Lâm kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
2,383 lượt xem

Sáng 26/3, xã Đông Lâm huyện Tiền Hải tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm xã 26.3.1962-26.3.2022 và khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ.

Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Thị Kim Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở ngành và huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại lễ khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ xã Đông Lâm huyện Tiền Hải

Cách đây 60 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm xã Đông Lâm bởi những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được trong các phong trào đấu tranh cách mạng, thi đua lao động sản xuất, đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Những lời căn dặn của Bác trong lần về thăm chính là động lực to lớn để xã Đông Lâm đoàn kết, nỗ lực xây dựng quê hương trở thành xã gương mẫu về mọi mặt.



Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ xã Đông Lâm huyện Tiền Hải

Để ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, xã Đông Lâm đã xây dựng đền thờ Bác trên khuôn viên 1,7ha với tổng nguồn vốn hơn 40 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng đều do ngân sách xã và sự chung tay đóng góp của bà con nhân dân, con em xa quê như 1 sự tri ân và lòng thành kính đến Bác Hồ. 

Ông Ngô Văn Cảo - xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: 

“Hôm nay được về dự lễ khánh thành Đền thờ Bác thì đối với tôi cũng như nông dân Đông Lâm thật sự là niềm vinh dự cũng như tự hào lớn đối với Đảng bộ và nhân dân trong xã. Trong ngày vui này chúng tôi đến thấy ngôi đền rất khang trang, trang trọng, thể hiện lòng thành kính của Đảng bộ và nhân dân trong xã đối với Bác.”


Bên trong Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ xã Đông Lâm huyện Tiền Hải

Chị Phạm Thị Ngọc - xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: 

“Xây dựng Đền thờ Bác là tâm nguyện của người dân Đông Lâm từ lâu rồi, khi mà phát động thì nhân dân chúng tôi rất ủng hộ và cũng góp một phần nhỏ bé của mình vào xây dựng Đền thờ Bác. Hôm nay khánh thành người dân chúng tôi rất vui mừng vì thấy rằng rất khang trang, đẹp.”


Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ không chỉ là điểm tham quan, tưởng niệm mà còn là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân. Từ đó giúp mỗi người dân Đông Lâm nhận thức được trách nhiệm, sống, chiến đấu, học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Ông Phạm Trọng Uỷ - Chủ tịch UBND xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải:

“Đây cũng là một trong những địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương 19/10 cũng như giáo dục truyền thống học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ của Đông Lâm. Đền thờ sẽ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Đông Lâm trong những năm tiếp theo.” 


Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải và xã Đông Lâm đã cắt băng khánh thành đền thờ Chủ tịch HCM và các anh hùng liệt sĩ, đồng thời dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Xây dựng đền thờ không chỉ thể hiện sự tri ân, lòng thành kính của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã Đông Lâm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi khắc ghi những lời căn dặn của Người để xã Đông Lâm tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...