Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ Đảng

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
827 lượt xem

Sáng 14/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy Viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện quy định số 58 của Bộ Chính trị “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện quy định số 58 của Bộ Chính trị - điểm cầu Thái Bình

Quy định số 58 của Bộ Chính trị gồm 6 chương, 22 điều, quy định nguyên tắc, những vấn đề liên quan tiêu chuẩn chính trị; việc xem xét kết nạp người vào Đảng, bố trí cán bộ, đảng viên có vấn đề chính trị; thẩm quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng. Quy định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; người có nguyện vọng vào Đảng; cán bộ, đảng viên, người làm việc trong hệ thống chính trị được quy hoạch, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; giới thiệu vào cấp ủy, ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, làm việc ở cơ quan, bộ phận, vị trí trọng yếu, cơ mật và quan hệ tiếp xúc với cá nhân, tổ chức nước ngoài. 

Về nguyên tắc, công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng phải chấp hành đúng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước; chủ động phòng ngừa, bảo đảm đoàn kết, nhất trí và sự trong sạch, vững mạnh của Đảng. Khi xem xét, giải quyết vấn đề chính trị của cán bộ, đảng viên, người vào Đảng, người làm việc trong hệ thống chính trị phải khách quan, toàn diện; giữa lịch sử chính trị và chính trị hiện nay thì chú trọng vấn đề chính trị hiện nay; giữa bản thân với quan hệ gia đình thì bản thân là chính. Không tổ chức hoặc cá nhân nào được thẩm tra, xác minh vấn đề chính trị hoặc công khai lý lịch cán bộ, đảng viên có vấn đề chính trị khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...