Thái Bình triển khai một số nhiệm vụ trong phòng chống dịch Covid 19

Thứ 2, 28/02/2022 | 00:00:00
875 lượt xem

Chiều 28-2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai 1 số nhiệm vụ về phòng chống dịch Covid 19. Dự cuộc họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các thành viên trong BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh.

Từ ngày 1/1 đến ngày 27/2/2022, Thái Bình ghi nhận hơn 25.500 ca mắc Covid-19. Đặc biệt thời gian gần đây, trung bình mỗi ngày trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 1.500 ca mắc mới. Dịch xuất hiện ở hầu hết các nhóm nguy cơ cao, cộng đồng, trong đó nổi bật là nhóm trẻ em, học sinh, người lao động, nhóm doanh nghiệp, các xã, phường, thị trấn…Về công tác thu dung, điều trị, hiện các cơ sở thu dung, điều trị tuyến tỉnh, tuyến huyện đang thực hiện điều trị hơn 960 bệnh nhân. Bên cạnh đó, trên 90% trường hợp F0 ghi nhận từ ngày 28/1 được điều trị tại nhà. Công tác điều trị tại nhà được triển khai hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu, kế hoạch đặt ra. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến ngày 27/2, Thái Bình đã tiêm được hơn 3 triệu mũi vắc-xin. Thái Bình đang đẩy mạnh rà soát tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 trong nhân dân, đẩy mạnh tiêm phủ mũi 3, hạn chế số ca chuyển nặng và tử vong do Covid 19.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua số ca F0 tăng cao có những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong đó, vẫn còn tư tưởng chủ quan trong phòng chống dịch, hoạt động, trách nhiệm của 1 số cấp ủy, chính quyền vẫn còn chưa cao, hoạt động chưa hiệu quả. Hệ thống cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực còn hạn chế. Chưa chú trọng đến đánh giá cấp độ dịch. Công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19 ở một số nơi còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, các cơ quan đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan lơ là, phải bình tĩnh, chủ động, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong phòng chống dịch Covid 19. Trước mắt, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp và kiểm soát không để số ca F0 tăng và lây lan trong thời gian tới. 

Các huyện, thành phố phối hợp với CDC tỉnh khẩn trương đánh giá cấp độ dịch ở các xã phường, thị trấn. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19. Đồng thời tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định không tập trung đông người bởi đây là điều kiện lây lan dịch bệnh Covid 19 hiện nay. Thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Chủ động các biện pháp trong phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị mình. Nhất là thường xuyên xét nghiệm rà soát, nhanh chóng phát hiện các trường hợp mắc Covid 19. Đồng chí lưu ý ngành giáo dục cần chủ động các giải pháp để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong các trường học. Quản lý chặt chẽ các trường hợp F0, rà soát, truy vết, ngăn chặn, không để lây lan dịch bệnh ra diện rộng. Đảm bảo cả về nhân lực và nguồn lực cho công tác xét nghiệm Covid 19. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ những trường hợp hoặc nguy cơ nào cần phải xét nghiệm Covid 19, tránh tình trạng xét nghiệm tràn lan, gây lãng phí, không hiệu quả. Quản lý tốt giá cả vật tư y tế và điều trị hiệu quả cho các trường hợp mắc Covid 19, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Video: 22822_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tỉnh đoàn và Sở Y tế nghiên cứu kích hoạt đường dây nóng tư vấn cho người dân về công tác phòng chống dịch Covid 19, hỗ trợ cho các trường hợp F0. Ngành Bảo hiểm và ngành Y tế sớm có những hướng dẫn cụ thể về điều kiện là các trường hợp F0 và quyền lợi mà các trường F0 được hỗ trợ trong điều trị. Các địa phương phải rà soát, tổng hợp số lượng F0 1 cách chính xác. Tiếp tục rà soát, tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho nhân dân, nhất là những người dân chưa được tiêm là những người già, có bệnh lý nền để tiêm bổ sung đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Video: 22822_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid 19, những chủ trương, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, các biện pháp và khuyến cáo trong phòng chống dịch Covid 19 để người dân chủ động, đồng hành, đoàn kết, đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 trong thời gian tới./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...