Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Đề án TW 5 làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 22/02/2022 | 00:00:00
750 lượt xem

Chiều nay, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Đề án TW 5 về khảo sát tại Thái Bình để xây dựng Đề án trình hội nghị TW 5, khóa XIII "về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên".

Các đồng chí Hoàng Đăng Quang - Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức TW, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đề án TW 5 làm trưởng đoàn; Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành -  Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy dự hội nghị.

Những năm qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện, cụ thể hóa các văn bản của TW và đã đạt được kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng có chuyển biến tích cực. Tổ chức cơ sở Đảng được xây dựng, kiện toàn, sắp xếp từng bước bảo đảm yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở, đồng thời gắn với sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TW6 khóa XII. 

Từ thực tế triển khai công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, tỉnh Thái Bình đã xây dựng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử và triển khai trong toàn Đảng bộ. Phần mềm được cán bộ, đảng viên đón nhận với tinh thần trách nhiệm, hào hứng. Đến nay đã có trên 95% chi bộ thuộc khối các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và trên 90% chi bộ khối nông thôn, tổ dân phố đã áp dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử vào sinh hoạt chi bộ.

Trên cơ sở thực trạng công tác tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiến nghị với TW nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng để phù hợp với thực tiễn. Xây dựng thể chế, tạo điều kiện thuận lợi để thành lập và nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể mới thành lập ở cơ sở. Hướng dẫn hình thức sinh hoạt đối với chi bộ tổ dân phố, doanh nghiệp có đặc thù đảng viên đông, phân tán. Quan tâm hướng dẫn Thái Bình triển khai các đề án: triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và triển khai “Xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu”. Đồng thời trao đổi, làm rõ hơn những kinh nghiệm của tỉnh Thái Bình trong nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên. Việc tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là ở thôn, tổ dân phố. Vai trò của tổ chức Đảng trong giải quyết các vụ việc phức tạp ở cơ sở. Những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đảng viên đi làm ăn xa, việc chuyển sinh hoạt Đảng, giảm, miễn sinh hoạt cho các đối tượng này.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải khái quát lại những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đồng thời khẳng định vai trò của công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có ý nghĩa quyết dịnh đến thành công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt ngay từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Thái Bình đã chủ động triển khai công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. 

Đồng chí Bí Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh việc triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu”.

Video: 22222_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng trong thời gian tới Thái Bình sẽ tiếp tục triển khai đồng, hiệu quả các giải pháp công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đồng thời mong muốn Ban Tổ chức và các Ban Đảng TW tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Thái Bình thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức TW đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Thái Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Video: 22222_OQUANG1.mp4

Đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức TW đánh giá cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và đảng viên, chất lượng cấp ủy, đảng viên được nâng lên. Đồng chí cũng đề nghị cần có giải pháp đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong việc giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng chí ghi nhận những hạn chế, khó khăn vướng mắc, tiếp thu ý kiến của đại biểu để báo cáo Ban Chỉ đạo TW xem xét, giải quyết./.

Hữu Phước


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...