Lễ dâng hương bái yết các Vua Trần

Thứ 2, 14/02/2022 | 00:00:00
1,437 lượt xem

Tối ngày 13 tháng Giêng âm lịch tức ngày 13/2/2022. Huyện Hưng Hà đã tổ chức Lễ dâng hương bái yết các Vua Trần.

Dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Hưng Hà.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình dâng hương

Long Hưng xưa - Hưng Hà ngày nay là nơi phát tích, khởi nghiệp của Vương triều Trần. Nhà Trần đã từng 3 lần đánh thắng quân xâm lược Nguyên Mông hùng mạnh làm nên hào khí Đông A vô cùng hiển hách trong quá trình dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Lịch sử dân tộc ta đã ghi nhận vương triều Trần đã sinh ra các vị vua anh minh, tuấn kiệt như: vua Trần Thái Tông, vua Trần Thánh Tông, vua Trần Nhân Tông cùng các tướng soái tài ba như Trần Thủ Độ, Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải gắn liền với các chiến công lẫy lừng trong sự nghiệp giữ nước. Đây còn là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của các liệt tổ, liệt tông triều Trần như: Thủy tổ Trần Kinh, Mục tổ Trần Hấp, Nguyên tổ Trần Lý, Thái tổ Trần Thừa; của 3 vị vua đầu triều Trần: vua Trần Thái Tông, vua Trần Thánh Tông, vua Trần Nhân Tông và cả một số hoàng thân quốc thích, hoàng hậu, công chúa nhà Trần; Thọ Lăng, Chiêu Lăng, Dụ Lăng, Đức Lăng mà sử sách còn ghi, đã khẳng định tôn miếu nhà Trần được đặt tại nơi đây, mảnh đất Tam Đường, Tiến Đức, Hưng Hà, Thái Bình linh thiêng bởi đây chính là nơi lưu giữ hài cốt các bậc tổ tông triều Trần. 

Vùng đất Long Hưng xưa, Hưng Hà ngày nay, là nơi mà mỗi độ xuân về và khi chiến thắng quân xâm lược, các vị vua triều Trần đều về đây Bái yết tổ tiên, mừng chiến thắng và ban phúc ân cho muôn dân trăm họ. Điển lệ đó đã trở thành truyền thống quý báu và được duy trì cho đến bây giờ; Lăng mộ các vị Vua đầu triều Trần và tôn miếu Nhà Trần vẫn còn đó; hào khí Đông A vẫn âm vang tỏa sáng. 

Lễ dâng hương tưởng niệm các vua  triều Trần

Lễ dâng hương để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công đức của các liệt tổ, liệt tông Nhà Trần; của các vị vua triều Trần, của Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ, Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung và Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, các hoàng thân quốc thích, tướng soái triều Trần đã có công giúp dân, giúp nước; để góp phần tô đậm thêm truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng kiên cường của quê hương địa linh nhân kiệt.

CTV Cao Mừng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...