Sơ kết triển khai cài đặt hướng dẫn sử dụng phần mềm Sổ tay điện tử đảng viên trong Đảng bộ tỉnh

Thứ 6, 11/02/2022 | 00:00:00
1,692 lượt xem

Chiều 11/2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" trong Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phó giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc - Phó giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Thái Bình dự hội nghị.

Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” được triển khai thử nghiệm từ tháng 5 đến tháng 10/2021. Trong giai đoạn triển khai mở rộng từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022, tỉnh đã thành lập 7 đoàn tham gia triển khai phần mềm tại các huyện, thành phố. Đã tổ chức 300 lớp tập huấn và trên 50.000 học viên. 100% các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh ủy đã triển khai đến đảng viên, trên 95% đảng viên thường xuyên ứng dụng phần mềm trong sinh hoạt đảng hàng tháng. Đến nay có trên 70% đảng viên thuộc đảng bộ các xã, phường, thị trấn khai thác, sử dụng phần mềm. 

Nhìn chung, đảng viên tiếp thu với tinh thần trách nhiệm cao, hào hứng tìm hiểu và tích cực khai thác, sử dụng các tính năng, tiện ích của phần mềm. Phần mềm dễ sử dụng, cung cấp nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống, công tác và sinh hoạt chi bộ, triển khai bước đầu đã có hiệu quả rõ rệt về thay đổi tư duy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và sinh hoạt tại các chi bộ. Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã khẳng định tính năng ưu việt, tiện ích, đặc biệt phù hợp trong thời kỳ 4.0 và bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh. 

Từ thực tế triển khai phần mềm, các đại biểu đã kiến nghị, phản ánh một số nội dung liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, cải tiến bổ sung một số nội dung phù hợp, hấp dẫn đối với đảng viên, tích hợp các tính năng thông minh để hỗ trợ tối đa người dùng. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị, tiện ích của phần mềm cho đảng viên sử dụng. 




Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thái Bình là tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, mặc dù có những khó khăn, bất cập, song với sự nỗ lực và quyết tâm cao Thái Bình đã triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” bước đầu mang lại hiệu quả cao. Với các giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn để khắc phục những khó khăn, tồn tại trong thời gian qua, đồng chí đề nghị phải khẩn trương hoàn thiện phần mềm, nâng cao chất lượng nội dung các thông tin đăng tải trên phần mềm.

Video: 21122_OHAI1.m

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải thiết kế một cách khoa học để các thông tin quan trọng dễ tìm, dễ đọc. Công tác tuyên truyền, tập huấn, triển khai cài đặt phần mềm phải được triển khai quyết liệt, đồng bộ, rộng khắp và sáng tạo hơn. Giao cho Ban tổ chức Tỉnh ủy chủ trì tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế quy định về việc sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” coi đó là một tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua hàng năm. Các đơn vị liên quan rà soát, chủ động tham mưu các giải pháp triển khai sâu rộng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử” trong thời gian tới./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...