Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
2,928 lượt xem

Sáng nay 9/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức găp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022. Tới dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Năm 2021, các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh

Năm 2021, các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh diễn ra trong năm 2021 như: Đại hội 13 của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp,…Tạo thành khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, nhất là các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong phòng chống dịch. Qua đó, huy động sự vào cuộc của toàn dân trong phòng chống dịch bệnh, góp phần quan trọng để tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm 2021. Các cơ quan báo chí còn thông tin nhanh nhạy, kịp thời, toàn diện về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, trong nước và quốc tế. Nhất là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh như trong xây dựng và phát triển khu kinh tế Thái Bình, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng NTM, thu hút đầu tư, cải cách hành chính,…

Thông qua các bài viết, phản ánh báo chí, tác phẩm văn học nghệ thuật giúp cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ. Chủ động phát hiện, thẳng thắn phản ánh những tồn tại, bất cập ở cơ sở. Đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.


 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của tỉnh 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2022, là năm quan trọng để tỉnh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đồng chí đề nghị đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí và văn nghệ sĩ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, xung kích trên mặt trận tư tưởng. Xây dựng đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sĩ có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sỹ. Các cơ quan báo chí truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đổi mới, sáng tạo để có được những tác phẩm hay và chất lượng hơn nữa. Phát huy vai trò đi đầu của báo chí, văn học nghệ thuật trong đấu tranh với những cái xấu, tiêu cực hiện nay. Các cơ quan báo chí, những người làm báo tiếp tục sát cánh cùng với tỉnh để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 cũng như trong cả nhiệm kỳ. Đồng thời tích cực tuyên truyền để các cấp, ngành, các đơn vị địa phương tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong phòng chống dịch Covid 19. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan quản lý báo chí tiếp tục thực hiện tốt công tác định hướng, thông tin báo chí. Nhất là đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý báo chí. Các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sĩ tác nghiệp, sáng tác những tác phẩm chất lượng hơn nữa trong thời gian tới. 

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc đội ngũ phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ và gia đình 1 năm mới an khang, thịnh vượng.

 Đồng chí Đặng Thanh Giang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho nhóm tác giả Đài PT - TH Thái Bình với tác phẩm “Lan tỏa thi đua giải phóng mặt bằng”

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao thưởng cho 23 tác phẩm đạt giải trong cuộc thi giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2021. Trong đó có: 1 tác phẩm đạt giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Đặc biệt, tại giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2021, Đài PT-TH Thái Bình có nhiều tác phẩm đạt giải cao, trong đó có giải Nhất với tác phẩm “Lan tỏa thi đua giải phóng mặt bằng”. 

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...