Thái Bình triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid -19

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
841 lượt xem

Chiều nay 7/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid 19 và triển khai 1 số nhiệm vụ, giải pháp trong phòng chống dịch thời gian tới. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, các đồng chí thành viên trong BCĐ phòng chống dịch của tỉnh.

Sở Y tế báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid 19 và triển khai 1 số nhiệm vụ, giải pháp trong phòng chống dịch thời gian tới

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, từ ngày 30/1 – 6/2 (tức từ ngày 28/12 đến 6/1 âm lịch), toàn tỉnh ghi nhận 1.978 ca mắc SARS-CoV-2, trong đó số ca khỏi bệnh là 1.161 ca, 810 ca đang điều trị và 7 ca tử vong. Các ca tử vong đều là người cao tuổi, có bệnh nền nặng, phần lớn chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trung bình dịp tết Nguyên đán ghi nhận 250 ca mắc/ngày, riêng ngày 6/2, số ca mắc ghi nhận ở mức cao là 419 ca. Các ca mắc, ổ dịch mới hầu hết có liên quan đến nhóm nguy cơ như: người lao động từ tỉnh ngoài về địa phương sau đó làm lây lan cho người nhà. Nguy cơ bùng phát dịch sau tết là rất cao bởi trong dịp tết gia tăng việc đi lại, tiếp xúc và chúc tết của nhân dân. Một số trường hợp không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch như: không đeo khẩu trang, tụ tập ăn uống, hội họp. Cùng với đó, một số người mắc SARS-CoV-2 không có hoặc có triệu chứng nhẹ thoáng qua không xét nghiệm làm tăng nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. 

Về công tác thu dung, điều trị, toàn tỉnh có hơn 8.800 bệnh nhân, trong đó điều trị khỏi hơn 6.400 người. 8 huyện, thành phố đều đã triển khai mô hình điều trị F0 tại nhà, bước đầu cho hiệu quả, giảm tải áp lực cho y tế tuyến trên. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Thái Bình đã thực hiện được hơn 3 triệu mũi tiêm, là tỉnh tiêm vắc xin phòng Covid 19 dẫn đầu cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh, thảo luận và bàn các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19 thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh ghi nhận nỗ lực của các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác phòng chống dịch

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh ghi nhận nỗ lực của các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác phòng chống dịch thời gian qua, nhất là trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần. Đồng chí nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện diễn biến theo chiều hướng phức tạp, vì vậy cần phải có giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để phòng chống dịch. Vì vậy, song song với thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên thì các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương phải tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Nhất là quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh:

Video: 20722_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương tổ chức đợt cao điểm, làm sạch Covid 19 trên địa bàn. Muốn vậy, trước hết phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19. Khuyến khích người dân khi thấy có biểu hiện, triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 thì cần chủ động đến cơ sở y tế để xét nghiệm. Các doanh nghiệp, trường học phải tổ chức test nhanh Covid 19 cho công nhân, người lao động và học sinh để phát hiện sớm các ca F0. Khi phát hiện có F0 phải chủ động khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc, dập dịch 1 cách nhanh nhất, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Các huyện, thành phố phải chủ động các giải pháp để đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định cho điều trị F0 tại nhà.

Video: 20722_OTHAN2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh lưu ý các huyện, thành phố cần phải cung cấp, trao đổi thông tin các ca F0 cho các cơ quan, đơn vị để chủ động các biện pháp trong phòng chống dịch. Quan tâm cơ sở vật chất và chế độ kịp thời cho đội ngũ y tế ở cơ sở. Đồng thời đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid 19, nhất là tiêm phủ mũi 3 tăng cường và tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ em trong độ tuổi được phép tiêm. Ngành Y tế chủ động nguồn cung vắc xin để phục vụ tiêm chủng. Liên hệ với Bộ Y tế để đảm bảo cơ số thuốc cho điều trị Covid 19. Chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện nâng cao năng lực điều trị cho các bệnh nhân Covid 19, nhất là các bệnh nhân trở nặng. Ngành Y tế chủ động đánh giá lại công tác điều trị F0 tại nhà để có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. Ngành giáo dục cần phối hợp với ngành Y tế có giải pháp để vừa đảm bảo kế hoạch học tập vừa phòng chống dịch hiệu quả trong các trường học. Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu giúp tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch cũng như nhập dữ liệu về công tác tiêm chủng. Các sở ban ngành của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tham mưu giúp tỉnh để triển khai hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19 thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...