Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
543 lượt xem

Sáng 27/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban ngành của Trung ương.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; các sở ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.




Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến rất phức tạp nhất là biến chủng mới với những nguy cơ khó lường. Tại Việt Nam, tình hình dịch đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên biến chủng mới Omicron đã xuất hiện tại nước ta và có thể bùng phát bất cứ lúc nào, nhất là thời điểm tết Nguyên đán Nhâm Dần lưu lượng người trở về quê ăn Tết tăng cao. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành Y tế, các Bộ, ban ngành của Trung ương và các địa phương tập trung thảo luận, đánh giá tình hình và đề ra các giải pháp, tham mưu giúp Chính phủ triển khai hiệu quả các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và 1 số giải pháp trong phòng chống dịch. Theo đó, tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, cả nước ghi nhận trên 2,1 triệu ca mắc, hơn 1,9 triệu người đã khỏi bệnh, 37.000 ca tử vong. Đặc biệt, Việt Nam đã ghi nhận 166 trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Về công tác tiêm chủng, hiện Việt Nam đã tiêm được trên 178 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 và đang triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm mũi 3 trong nhân dân.

Các đại biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp triển khai hiệu quả nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...