Chile sẵn sàng cho cuộc tổng tuyển cử

Chủ nhật, 21/11/2021 | 19:46:53
944 lượt xem

Hôm nay 20/11, Chile sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử để bầu Tổng thống mới dẫn dắt đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới, các nghị sỹ tại hai viện của Quốc hội và đại diện tại các hội đồng địa phương. Hơn 15 triệu cử tri Chile đủ điều kiện được kêu gọi tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử quan trọng này.

Cạnh tranh vị trí Tổng thống Chile trong nhiệm kỳ tới có 7 ứng cử viên, song hai nhân vật có lợi thế lớn nhất là đại diện của Đảng Cộng hòa cực hữu Antonio Kast và ứng cử viên của liên minh cánh tả Mặt trận Rộng rãi Gabriel Boric. Ứng cử viên Antonio Kast nhận được sự ủng hộ của các phong trào bảo thủ, các nhóm tôn giáo và phái cứng rắn trong liên minh cầm quyền của đương kim Tổng thống Sebastian Piñera, trong khi đó ông Boric nhận được sự đề cử của liên minh do Đảng Cộng sản và Đảng Xanh Xã hội đứng đầu.

Ngoài ra, cử tri Chile sẽ bỏ phiếu để lựa chọn 155 Hạ nghị sĩ và 27 trong tổng số 50 Thượng nghị sĩ, cũng như 302 đại diện tại các hội đồng địa phương.

Chính phủ Chile đã huy động khoảng 22.000 binh sĩ quân đội, cảnh sát làm nhiệm vụ tại các các điểm bỏ phiếu, cũng như các địa điểm trọng yếu trên cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...