Truy vết nhanh, khoanh vùng gọn phòng chống dịch hiệu quả

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
1,513 lượt xem

"Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, kiểm soát chặt chẽ người về địa phương, tổ chức truy vết nhanh, khoanh vùng gọn sẵn sàng đối phó với từng tình huống dịch cụ thể". Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức vào chiều nay 8/11.

Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.


                   Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức vào chiều 8/11

Trong tuần qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 16 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó 12 ca bệnh đều trở về từ vùng dịch phía Nam được cách ly ngay khi trở về địa phương, 3 ca còn lại tại xã Vũ Lễ huyện Kiến Xương. Công tác quản lý F0 điều trị khỏi về theo dõi sức khỏe tại nhà, các hoạt động giám sát, truy vết, xét nghiệm, cách ly được triển khai thực hiện chặt chẽ. Toàn tỉnh đã tiêm chủng trên 1 triệu mũi tiêm phòng Covid-19, trong đó có trên 123.000 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. 

Như vậy có thể thấy số ca mắc mới trong tuần đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là xuất hiện tình huống dịch mới khi ca mắc Covid-19 là người nguy cơ không được quản lý từ địa phương khác vào tỉnh, di biến động dân cư lớn, diễn biến dịch bệnh tại các tỉnh lận cận ngày càng phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý thức, trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Nhất là việc chủ động khai báo y tế của người dân từ các vùng nguy cơ cao trở về địa phương. Các tổ Covid -19 cộng đồng hoạt động hiệu quả, công tác tuyên truyền của các cơ quan Đài, Báo có nhiều đổi mới, nhanh nhạy, kịp thời. Công tác điều trị được triển khai thực hiện hiệu quả. Việc triển khai tiêm vắc xin cơ bản đảm bảo tiến độ, hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp từng bước đi vào nề nếp và hiệu quả. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, giám sát, khai báo y tế, việc chấp hành biện pháp phòng chống dịch, công tác tiêm phòng ở một số địa phương chưa thực sự hiệu quả. Việc nhập thông tin, dữ liệu về tiêm chủng còn chậm. Đồng chí đề nghị tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch. Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận và chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng có nguy cơ cao.

Video: 110821_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu dán gắn trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác phòng chống dịch.

Video: 110821_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp chấp hành không nghiêm công tác phòng chống dịch. Người đứng đầu các địa phương chủ động đề xuất và thực hiện các biện pháp phòng dịch phù hợp. Các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế thực hiện nghiêm công tác phòng dịch. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19. Thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp. Khi có F0 thì phải tập trung cao vào việc truy vết không kể ngày đêm để cách ly, khoanh vùng kịp thời, không để dịch có cơ hội lây lan.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...